Ban hành Phương án phòng, tránh, ứng phó thiên tai

Cập nhật: 24-12-2015 | 08:53:11

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, đặc biệt là người, tài sản và các công trình trọng yếu…, UBND tỉnh vừa ra Quyết định số 3285/QĐ-UBND ban hành Phương án phòng, tránh, ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro thiên tai xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, yêu cầu tất cả các ngành, các cấp quán triệt và thực hiện nghiêm túc Phương án phòng, chống thiên tai theo phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và “ba sẵn sàng” (chủ động phòng tránh; đối phó kịp thời; khắc phục khẩn trương và có hiệu quả). Người dân theo dõi chặt chẽ diễn biến của thiên tai, nghiêm chỉnh chấp hành các mệnh lệnh, hướng dẫn, cảnh báo của chính quyền, cơ quan chức năng; đồng thời, chủ động, nâng cao ý thức tự giác tham gia cùng chính quyền, ban ngành, đoàn thể ở địa phương trong công tác phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Phương án cũng nêu cụ thể về các loại thiên tai và cấp độ rủi ro thiên tai có khả năng ảnh hưởng đến địa bàn tỉnh và phân công, phân cấp trách nhiệm, phối hợp trong ứng phó thiên tai; phòng, tránh, ứng phó áp thấp nhiệt đới, bão; phòng, tránh, ứng phó triều cường, xả lũ, ngập lụt; phòng, tránh, ứng phó mưa lớn; phòng, tránh, ứng phó sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy; phòng, tránh, ứng phó nắng nóng, hạn hán và xâm nhập mặn; phòng, tránh, ứng phó lốc, sét, mưa đá; phòng, tránh, ứng phó động đất; lực lượng, phương tiện dự kiến huy động; trách nhiệm phòng chống, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành và đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố phải trực tiếp chỉ đạo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của đơn vị, địa phương mình thực hiện nhiệm vụ được phân công khi thiên tai xảy ra. Các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, huyện, thị, thành phố; xã, phường, thị trấn thực hiện theo nhiệm vụ và địa bàn được phân công phụ trách; giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh) tổ chức triển khai, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện quyết định này. Quyết định này có hiệu lực thi hành, kể từ ngày ký.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên