Ban kinh tế - ngân sách HĐND tỈnh: Thẩm tra các báo cáo trình kỳ họp thứ 6

Cập nhật: 21-11-2012 | 00:00:00

Sáng qua (20-11), Ban Kinh tế - Ngân sách (KT-NS) HĐND tỉnh tổ chức phiên họp toàn thể để thẩm tra các báo cáo trình tại kỳ họp thứ 6 sắp tới như: Tổng quyết toán ngân sách 2011, thu chi ngân sách 2012, dự toán và phân bố ngân sách 2013, bảng giá các loại đất năm 2013, phí đấu giá tài sản và phí tham gia đấu giá tài sản, phí vệ sinh.

Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) năm 2012, Ban KT-NS cơ bản nhất trí với những kết quả, đánh giá trong báo cáo của UBND tỉnh. Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng ước kết quả thực hiện năm 2012 có 19/24 chỉ tiêu KT-XH, môi trường đạt và vượt kế hoạch. Về tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 12,5%, thấp hơn chỉ tiêu Nghị quyết HĐND, Ban KT-NS cho rằng, kết quả này phản ánh sát thực tình hình khó khăn của nền kinh tế. Sản xuất công nghiệp duy trì được sự tăng trưởng tích cực là điều đáng ghi nhận. Hoạt động thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển, kim ngạch xuất khẩu đạt tốc độ tăng trưởng khá, nông nghiệp giữ được sự ổn định, thu hút đầu tư nước ngoài vượt chỉ tiêu gấp hơn 2,5 lần so với kế hoạch đề ra. Lĩnh vực văn hóa xã hội, giáo dục, y tế tiếp tục được quan tâm đầu tư… Ban KT- NS cũng thống nhất mục tiêu tổng quát và các chỉ tiêu chủ yếu về KT-XH đề ra trong năm 2013.

KỲ TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=277
Quay lên trên