Ban Văn Hóa - Xã Hội HĐND tỉnh: Giám sát chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều tại TX.Bến Cát

Cập nhật: 26-10-2017 | 08:16:27

Sáng 25-10, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do ông Trịnh Đức Tài - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giai đoạn 2016-2020 và những chính sách bảo lưu đối với các hộ thoát nghèo trên địa bàn TX.Bến Cát.

Theo báo cáo của UBND TX.Bến Cát, đầu năm 2017 toàn thị xã có 286 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,16%, trong đó có 104 hộ nghèo xã hội, hộ cận nghèo có 124 hộ, chiếm tỷ lệ 0,5%.

Thực hiện chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều, TX.Bến Cát đã triển khai các nguồn vốn Chương trình giảm nghèo như: Nước sạch vệ sinh môi trường, vốn học sinh sinh viên, giải quyết việc làm, nhà ở, chăn nuôi trâu bò với tổng số vốn trên 48 tỷ đồng cho 1.607 hộ vay để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, thị xã còn thực hiện các chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm, chính sách nhà ở và các chính sách lồng ghép hỗ trợ khác nhằm tạo điều kiện cho các hộ vươn lên thoát nghèo. Tính đến nay, số hộ nghèo trên địa bàn giảm còn 234 hộ, chiếm 0,95% số hộ toàn thị xã.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trịnh Đức Tài ghi nhận các ý kiến của địa phương, đồng thời yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục tiêu giảm nghèo, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách pháp luật về giảm nghèo đến từng hộ nghèo, hộ cận nghèo; chú trọng công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm phù hợp với đặc thù của từng địa phương giúp người nghèo có việc làm ổn định và thoát nghèo.

T.NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1734
Quay lên trên