Báo chí góp phần nhân rộng việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ

Cập nhật: 20-02-2019 | 14:46:18

* Phát động phong trào thi đua: “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”

(BDO) Sáng 20-2, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức họp mặt báo chí Xuân Kỷ Hợp 2019.

Tại buổi họp mặt, bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, thời gian qua, hoạt động công đoàn của tỉnh Bình Dương luôn nhận được sự quan tâm, phối hợp, đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh. Báo chí đã cỗ vũ cho các phong trào công nhân lao động (CNLĐ) và hoạt động công đoàn; nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay, tạo sự lan tỏa đối với người sử dụng lao động trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của CNLĐ… Qua đó, góp phần giúp cho các cấp công đoàn trong tỉnh hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thời gian tới, các cấp công đoàn mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh để hoạt động công đoàn và phong trào CNLĐ ngày càng tốt hơn, đến được với cán bộ công đoàn và đoàn viên công đoàn, CNLĐ nhiều hơn.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng và cảm ơn lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh

* Sáng cùng ngày, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức phát động phong trào thi đua: “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”. Nội dung của phong trào là đổi mới tư duy và hành động trong thực hiện nhiệm vụ của từng cấp công đoàn; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và phương pháp tiếp cận đoàn viên, người lao động và truyền thông công đoàn. Sáng tạo trong việc xây dựng mô hình, nhân rộng mô hình mới, cách làm mới, giải pháp mới. Hiệu quả trong thực hiện phong trào. Kết quả của phong trào thi đua và các hoạt động công đoàn phải rõ sản phẩm, điển hình, có sức lan tỏa. Kiên quyết không tổ chức các hoạt động mang tính hình thức, gây lãng phí, tốn kém. Đối tượng thực hiện phong trào là công đoàn cơ sở, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, các ban, đơn vị trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh và cán bộ công đoàn các cấp và đoàn viên công đoàn.

* Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao giải Cuộc thi thiết kế phương án kiến trúc công trình “Trung tâm hoạt động công đoàn tỉnh Bình Dương”. Đây là dự án công trình phức hợp nhiều công năng như: trung tâm hỗ trợ công đoàn gồm: siêu thị công đoàn, trung tâm tư vấn pháp luật, quỹ trợ vốn cho người lao động…; Trung tâm tổ chức hội nghị - sự kiện; Phòng truyền thống; văn phòng làm việc; Nhà khách Công đoàn; Trung tâm bồi dưỡng cán bộ công đoàn… Giải nhất cuộc thi thuộc về Công ty Liên doanh Azusa Sekkei Việt Nam và Tổng Công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao giải nhất cho đại diện Công ty Liên doanh Azusa Sekkei Việt Nam và Tổng Công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên