Bảo đảm an ninh trật tự trong khu cách ly, khu điều trị Covid-19: Chủ động trong mọi tình huống

Cập nhật: 12-08-2021 | 09:23:56

Để giúp cán bộ, y bác sĩ, tình nguyện viên yên tâm chăm sóc, chữa trị cho các bệnh nhân điều trị Covid-19, người cách ly tập trung, công an (CA) các địa phương cùng các lực lượng chức năng khác đã triển khai nhiều giải pháp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại đây, không để xảy ra tình huống bất ngờ.


Lực lượng Công an huyện Phú Giáo tham gia bảo đảm an ninh trật tự bên ngoài Cơ sở cai nghiện Bố Lá, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo

Kịp thời xử lý

Sau “sự cố” tại khu cách ly chữa trị Covid-19 ở trường Tiểu học Lai Hưng A (xã Lai Hưng), lực lượng chức năng địa phương đã kịp thời vào cuộc xử lý, đồng thời tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm ANTT tại các khu vực này. Ông Nguyễn Thanh Khiêm, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết: “Sau khi giải quyết ổn thỏa vụ gây rối tại khu cách ly chữa trị Covid-19 ở trường Tiểu học Lai Hưng A, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác bảo đảm ANTT trong 9 khu cách ly điều trị trên địa bàn. Nhìn chung, các khu cách ly điều trị cơ bản đáp ứng đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất, ăn ở, chữa trị cho bệnh nhân; lực lượng nhân viên y tế đã ổn định tâm lý, yên tâm thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Tới đây, huyện Bàu Bàng sẽ lựa chọn một địa điểm thích hợp để tập trung các khu cách ly điều trị y tế nhằm nâng cao hiệu quả công tác chữa trị Covid-19 và giúp lực lượng chức năng thuận lợi cho việc bảo vệ ANTT”.

Trong khi đó theo thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, tính đến ngày 10-8, trên địa bàn huyện Phú Giáo có 8/17 khu cách ly, điều trị y tế đi vào hoạt động với hơn 450 F0 và gần 110 F1. CA huyện đã huy động khoảng 20 cán bộ, chiến sĩ tham gia vào ban điều hành các khu cách ly, điều trị y tế để phối hợp bảo đảm ANTT. Đến nay, tình hình ANTT trong các khu cách ly, điều trị y tế trên địa bàn huyện được giữ vững ổn định, chưa xảy ra các tình huống bất ngờ.

“Ngay sau khi nhận được thông tin Cơ sở cai nghiện Bố Lá (xã Phước Hòa) có ca nhiễm Covid-19, CA huyện đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng CA, quân sự và thanh niên xung phong tổ chức bảo đảm ANTT vòng ngoài cơ sở, đồng thời thường xuyên trao đổi thông tin với Ban giám đốc Cơ sở cai nghiện Bố Lá để sẵn sàng hỗ trợ khi xảy ra tình huống bất ngờ. Đến nay, tình hình ANTT trong và ngoài cơ sở ổn định, số lượng học viên, cán bộ khỏi bệnh ngày càng tăng”, thượng tá Cúc cho biết thêm.

Tăng cường giữ gìn ANTT

Theo ghi nhận của P.V, hiện nay công tác giữ gìn ANTT ở các khu cách ly tập trung, khu điều trị đã được chủ động, tránh xảy ra các tình huống bất ngờ. Cụ thể trên địa bàn TX.Bến Cát có 17 khu cách ly tập trung, 3 khu điều trị Covid-19, 8 khu cách ly đã chuẩn bị xong với 2.140 giường và 7 khu cách ly đang chuẩn bị với quy mô dự kiến trên 2.800 giường cùng 426 khu phong tỏa y tế (tính đến chiều ngày 10-8). CA TX.Bến Cát đã huy động 420 cán bộ, chiến sĩ bảo đảm ANTT tại các khu cách ly điều trị và bệnh viện dã chiến trên địa bàn. Bên cạnh đó, CA TX.Bến Cát còn thành lập 2 tổ phản ứng nhanh có nhiệm vụ ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT trên địa bàn và trong các khu cách ly, phong tỏa y tế.

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết: “Nhìn chung tình hình ANTT trên địa bàn thị xã nói chung và trong các khu cách ly nói riêng cơ bản được giữ vững ổn định, không có trường hợp nào gây rối, chống phá và không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Thời gian tới, CA thị xã tiếp tục duy trì hoạt động 343 chốt kiểm soát, 4 tổ tuần tra để tăng cường kiểm soát, quản lý không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú, thực hiện nghiêm phương châm “ai ở đâu ở yên đấy”; đồng thời tiếp tục chủ trì phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường công tác giám sát, bảo đảm ANTT tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến”.

Tương tự, các lực lượng chức năng TP.Dĩ An cũng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm bảo đảm ANTT trong 22 khu điều trị y tế và 29 khu cách ly, giúp cán bộ, nhân viên y tế và bệnh nhân an tâm. Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết: “CA thành phố cùng với các ngành chức năng thường xuyên tuyên truyền vận động người dân, người cách ly, bệnh nhân điều trị Covid-19 chấp hành nghiêm các quy định, nội quy trong khu cách ly, điều trị y tế. CA thành phố còn chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan nắm tình hình trong các khu cách ly, phong tỏa và điều trị y tế, kịp thời có kế hoạch xử lý các tình huống liên quan đến ANTT; đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người cách ly, bệnh nhân để có biện pháp hỗ trợ, giúp họ an tâm điều trị bệnh, thực hiện cách ly theo quy định.

Nhờ thực hiện có hiệu quả các giải pháp trên mà đến nay tình hình ANTT trong các khu cách ly, điều trị y tế trên địa bàn thành phố luôn ổn định, giúp nhân viên y tế, tình nguyện viên hoàn thành tốt công tác chữa trị, chăm sóc cho người bệnh, người cách ly tập trung”.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=388
Quay lên trên