Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bình Dương: Đối thoại với doanh nghiệp, người lao động về chính sách bảo hiểm

Cập nhật: 28-05-2024 | 16:47:05

(BDO) Ngày 28-5, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức đối thoại với người lao động (NLĐ), người sử dụng lao động về các chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). 

Có đại diện hơn 350 đơn vị, doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn tỉnh tham dự buổi đối thoại.


Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh Bình Dương trả lời thấu đáo những ý kiến của DN, NLĐ

Tại buổi đối thoại, các đại biểu được phổ biến những nội dung về chính sách BHXH, BHYT, BHTN; một số quy định trong khám, chữa bệnh BHYT; một số điểm mới của Luật BHYT áp dụng trong năm 2024; quy định đối tượng tham gia BHXH bắt buộc là công dân Việt Nam, người lao động là công dân nước ngoài...

Các đại biểu cũng nêu nhiều câu hỏi nội dung về thủ tục giải quyết chế độ ốm đau, tai nạn, nghỉ thai sản được hưởng chế độ bảo hiểm; NLĐ tiếp tục tham gia bảo hiểm trong thời gian nghỉ việc; thủ tục hưởng BHXH 1 lần... 

Các câu hỏi đã được đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh, các phòng, ban trực thuộc giải đáp rõ ràng, thấu đáo.


NLĐ nêu ý kiến tại buổi đối thoại

Ông Nguyễn Duy Hiểu, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết, nội dung đối thoại về các chính sách bảo hiểm cho NLĐ năm 2024 có nhiều điểm mới so với các năm trước. Tại buổi đối thoại, báo cáo viên có sự chuẩn bị tư liệu sâu hơn, tập trung vào những vấn đề NLĐ đang quan tâm. 

Trong Tháng công nhân 2024, BHXH tỉnh phối hợp triển khai đối thoại các chính sách bảo hiểm với NLĐ tại tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh.

Tin, ảnh: Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1019
Quay lên trên