Doanh nhân đặt nhiều kỳ vọng vào năm mới

Cập nhật: 30-01-2019 | 17:52:18

Năm mới Kỷ Hợi 2019 được nhận định tiếp tục có nhiều thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước, tuy vậy thách thức cũng không ít. Hiện các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp trong tỉnh đã chủ động các giải pháp hiệu quả để ứng phó tốt với những thách thức khó lường.

 

Khu nhà phố liền kề phố đi bộ Bạch Đằng, phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một do Biconsi làm chủ đầu tư những năm gần đây được chọn làm chợ hoa phục vụ nhu cầu người dân dịp tết. Ảnh: XUÂN THI

Ông Nguyễn Thanh Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Đại Thiên Lộc: Thời cơ và thách thức luôn đan xen nhau

Cuộc chiến thương mại giữa hai cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới Hoa Kỳ - Trung Quốc vừa gây ra khó khăn, phá vỡ sự ổn định của thị trường, nhưng cũng vừa để lại khoảng trống cho các doanh nghiệp nếu biết tận dụng cơ hội này để xâm nhập, chiếm lĩnh thị trường. Từ cuộc chiến thương mại giữa 2 cường quốc, các thị trường nhập khẩu lớn đang siết chặt nguồn gốc hàng hóa nhập khẩu, áp dụng các biện pháp, hàng rào kỹ thuật như phòng vệ thương mại, thuế chống bán phá giá.

Trước thực tế này, thách thức và khó khăn của hàng hóa xuất khẩu nước ta đến các thị trường nói trên sẽ bị kiểm soát chặt hơn, khó khăn hơn, nhưng cũng mở ra cơ hội khi doanh nghiệp biết chuyển hướng, đáp ứng được yêu cầu và các quy định của thị trường nhập khẩu. Dự báo, trong năm Kỷ Hợi 2019 thị trường xuất khẩu thép của các doanh nghiệp trong nước sẽ gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại giữa hai cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới.

Trên thương trường, mỗi doanh nghiệp đều có hướng thích ứng để tránh bị tác động từ cuộc chiến thương mại từ các nước lớn, ảnh hưởng đến hoạt đông sản xuất, kinh doanh của mình. Riêng Công ty Tôn Đại Thiên Lộc, chúng tôi thực hiện giải pháp đầu tư, hiện đại hóa sản xuất, cùng với sự quản lý, điều hành hiệu quả, chuyên nghiệp để hạn chế khó khăn, phát huy hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Ông Lê Mạnh, Giám đốc Công ty gỗ Sadaco (TX.Tân Uyên): Ngành gỗ có nhiều cơ hội để tăng tốc

Để đạt “đơn hàng” mà Thủ tướng đặt cho ngành gỗ (đạt 20 tỷ USD vào năm 2025), ngành gỗ trong nước phải phấn đấu tăng kim ngạch xuất khẩu lên con số 12 tỷ USD trong năm nay. Với đà tăng trưởng đang ở mức hai con số, tôi nghĩ ngành gỗ đủ khả năng đạt được “đơn hàng” của Thủ tướng.

Bình Dương được coi là "thủ phủ" ngành gỗ của cả nước. Thị trường xuất khẩu Liên minh châu Âu của ngành gỗ tỉnh nhà vẫn đang duy trì mức tăng trưởng. Riêng thị trường Mỹ, trong năm Kỷ Hợi cũng có nhiều cơ hội để tăng kim ngạch xuất khẩu khi cuộc chiến thương mại giữa quốc gia này với Trung Quốc chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Điều đáng mừng là ngành gỗ luôn nhận được sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo tỉnh. Suốt chặng đường phát triển của mình không ít lần ngành gỗ gặp phải khó khăn nhưng đều được các cấp chính quyền trong tỉnh quan tâm, chia sẻ cùng vượt qua khó khăn. Với sự quan tâm này, cùng với các chính sách của Chính phủ, trong năm mới Kỷ Hợi 2019 ngành gỗ có nhiều cơ hội để tăng tốc.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bình Dương: Cộng đồng doanh nghiệp có niềm tin lớn trong năm Kỷ Hợi

Nhiều năm qua, Bình Dương luôn đứng trong tốp đầu của cả nước về tốc độ và chất lượng phát triển kinh tế - xã hội. Để có được kết quả này, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm phát triển cơ sở hạ tầng nhằm tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư đến làm ăn lâu dài. Cùng với đó, lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh luôn thể hiện tính cầu thị, lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư…

Có thể nói, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh nói chung, các doanh nghiệp bất động sản nói riêng có niềm tin lớn năm Kỷ Hợi 2019 sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Ông Vũ Quang Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Bình Dương: Mong muốn góp phần phát triển giao thông công cộng

Thời gian qua, Bình Dương có nhiều ưu đãi cho các doanh nghiệp vận tải công cộng. Ngay khi tỉnh có chính sách hỗ trợ, nhiều doanh nghiệp vận tải đã chọn Bình Dương là điểm đến.

Có thể thấy, sự phát triển rầm rộ của loại hình vận chuyển hành khách công nghệ cao trong thời gian gần đây đang tạo sự cạnh tranh với các đơn vị vận tải truyền thống. Đây là xu thế chung trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động đến rất nhiều lĩnh vực.

Điều đáng mừng là thời gian qua, Bình Dương đã thu hút được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực giao thông công cộng. Đối với cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp vận tải nói riêng, ngoài việc kinh doanh tìm kiếm lợi nhuận, họ cũng mong muốn góp phần cùng địa phương phát triển giao thông công cộng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Có cạnh tranh mới có phát triển. Chắc chắn trong năm mới 2019, các doanh nghiệp vận tải sẽ phải thay đổi cho phù hợp với thời cuộc để người dân có thêm nhiều lựa chọn về phương tiện đi lại an toàn, tiện lợi.

                DUY CHÍ - PHÙNG HIẾU (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên