Bình Dương nỗ lực chống suy giảm mực nước và chất lượng nước ngầm 

Cập nhật: 16-11-2015 | 21:04:30

(BDO) Chiều 16-11, UBND tỉnh tổ chức báo cáo kết quả thực hiện đề án “Điều chỉnh, xác định bổ sung vùng cấm và hạn chế khai thác nước dưới đất”. Ông Trần Văn Nam-Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị (ảnh).

Hiện các nhà máy cấp nước tại tỉnh mới chỉ đáp ứng 37,6% nhu cầu sử dụng nước trên toàn tỉnh với công suất 333.500 m3/ngày đêm. Chính vì thế nhiều người dân đã tự đào giếng phục vụ nhu cầu sinh hoạt, với hơn 185.000 giếng khoan; cùng với sự vô ý thức của một số doanh nghiệp đã làm suy giảm mực nước và suy giảm chất lượng nước dưới đất.

 

Một số vùng hạ thấp mực nước mới xuất hiện như Khánh Bình (Tân Uyên), Mỹ Phước (Bến Cát); một số khu vực nước dưới đất bị ô nhiễm như: An Phú, Thuận Giao, Bình Chuẩn (Thuận An), An Tây, An Điền, Trừ Văn Thố (Bến Cát)…

Thời gian tới, tỉnh sẽ chủ động nâng cao năng suất cung cấp nước của các nhà máy cấp nước nhằm phục vụ nhu cầu ngày một tăng cao của người dân. Bên cạnh đó sẽ tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân chủ động trám lấp các giếng khoan không còn sử dụng; đồng thời cũng công bố các vùng cấm khai thác nước và vùng hạn chế khai thác nước dưới đất./.

Tin ảnh: Phùng Hiếu

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=739
Quay lên trên