Bình Dương tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực thông minh với Vương quốc Bỉ

Cập nhật: 22-10-2019 | 15:12:06

(BDO) Sáng 22-10, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Paul Jansen, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam dẫn đầu  các tổ chức, địa phương và doanh nghiệp Bỉ đến Bình Dương thăm và tìm hiểu về môi trường đầu tư. 


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với ngài Paul Jansen, Đại sứ Vương quốc Bỉ

Thông tin đến lãnh đạo tỉnh,  ngài Paul Jansen cho biết hiện nay Bỉ đang phát triển mạnh về các lĩnh vực  đô thị năng lượng, nguồn nước sạch, năng lượng tái tạo, phần mềm, camera giám sát giao thông ... Ngài Paul Jansen đánh giá cao sự hợp tác của Bình Dương với 4 dự án đầu tư lớn, công nghệ cao với công ty AB Inbev của Bỉ. Đến Bình Dương lần này, phía Bỉ  mong muốn được hợp tác với Bình Dương hai lĩnh vực bao gồm phát triển đô thị hỗn hợp - hạ tầng đô thị và camera giám sát an ninh tự động trong xây dựng thành phố thông minh. Ngài Paul Jansen cho biết, các doanh nghiệp Bỉ hoạt động tại Bình Dương rất hài lòng về môi trường đầu tư. Ngài Paul Jansen kỳ vọng sau buổi làm việc này, các tổ chức, địa phương, doanh nghiệp đến từ Bỉ  sẽ có sự hợp tác với Bình Dương trên nhiều lĩnh vực.

Tại buổi tiếp, ông  Đặng Minh Hưng thông báo đến  ngài Paul Jansen cùng các thành viên trong đoàn tình hình kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư của Bình Dương. Bình Dương là tỉnh thu hút đầu tư đứng thứ 3 trong cả nước sau TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.  Bình Dương đang triển khai đề án xây dựng Thành phố Thông minh với đối tác là thành phố Einhoven(Hà Lan). Tháng 11- 2019, Bình Dương sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn kinh tế châu Á (Horasis) lần thứ 2 sau thành công Horasis 2018. Bình Dương đang nỗ lực thực hiện cải cách hành chính, đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài. Bình Dương đang nỗ lực triển khai đề án thành phố thông minh, trong đó có giao thông, hạ tầng, giáo dục, y tế, năng lượng tái tạo…  

Sau buổi tiếp, ngài  Paul Jansen và các thành viên trong đoàn đã có buổi làm việc  tại Sở Giao thông - Vận tải và Tổng công ty Becamex IDC về các vấn đề hợp tác. 

TIỂU MY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1454
Quay lên trên