Bình Dương thực hiện tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ

Cập nhật: 01-11-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 1-11, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2013. Hội nghị có sự tham dự của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các sở, ban, ngành và đại diện Ban Chỉ huy Quân sự 7 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.  

  Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Báo cáo tại hội nghị, Đại tá Hà Quang Lĩnh, Phó tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, năm 2013, Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh đã triển khai, hướng dẫn các địa phương làm tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Số lượng thanh niên lên trạm là 1.948/1.700 chỉ tiêu. Quá trình giao quân cho các đơn vị nhận quân đảm bảo an toàn, chặt chẽ, đúng người, đúng hồ sơ, thủ tục. Kết quả giao quân cho các đơn vị đạt 100% chỉ tiêu. Trong đó, có 80 thanh niên nhập ngũ là đảng viên, đạt 4,71%. Về trình độ học vấn, thanh niên nhập ngũ có trình độ ĐH, CĐ, THCN là 333 thanh niên, đạt 19,59%, tăng 9,41% so với năm 2012. Về sức khỏe, thanh niên nhập ngũ đạt sức khỏe loại I, loai II là 1.497 thanh niên, đạt 88,06%, tăng 5,18% so với năm 2012.

Trong quá trình triển khai thực hiện quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, các địa phương đã thực hiện tốt công tác xét duyệt chính sách, công tác khám sức khỏe, đặc biệt là thực hiện các bước bình cử, công khai dân chủ. Ngoài ra, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể đã thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, tổ chức hội trại giao quân, thăm hỏi, động viên, tặng quà thanh niên trúng tuyển và chiến sĩ mới nhập ngũ.

Tại hội nghị, đại diện các địa phương đã có những góp ý, thảo luận xoay quanh công tác gọi công dân nhập ngũ; đồng thời, phân tích những mặt còn hạn chế để khắc phục, rút kinh nghiệm cho công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2014. Hội nghị đã công bố quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể, 10 cá nhân, 5 hộ gia đình có thành tích tốt trong công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2013.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã đánh giá cao công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại các địa phương. Sự thành công này thể hiện sự đồng tâm hiệp lực của của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy Đảng. Để chuẩn bị làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2014, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung lưu ý Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, các sở, ban, ngành thực hiện tốt công tác phối hợp; chú ý đến chất lượng của thanh niên nhập ngũ, nhất là về sức khỏe, trình độ, tiểu chuẩn chính trị; thực hiện tốt công tác “ba gặp, bốn biết”. Ngoài các nhiệm vụ thường niên, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung lưu ý các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng và chú trọng đến công tác hậu phương quân đội, để cho thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Hồ Văn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=150
Quay lên trên