Bình Nhưỡng cảnh báo tấn công nếu Seoul tiếp tục tập trận

Cập nhật: 17-12-2010 | 00:00:00

Hàn Quốc dự kiến tập trận bắn đạn thật ở đảo Yeonpyeong, đảo đã bị nã pháo hôm 23-11 

Tuyên bố đăng tải trên hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên KCNA được đưa ra khi Hàn Quốc đã sẵn sàng cho cuộc tập trận bắn đạn thật trên đảo Yeonpyeong, gần biên giới biển tranh chấp giữa hai miền. Đây là cuộc tập trận bắn đạn thật đầu tiên trên đảo này kể từ khi xảy ra vụ đấu pháo hôm 23-11.

 

Hàn Quốc dự kiến sẽ tiến hành cuộc tập trận vào khoảng từ 18 - 21-12.

 

“Cuộc tấn công sẽ mạnh mẽ hơn vụ nã pháo hôm 23-11, xét về sức mạnh cũng như quy mô”, KCNA cho hay.

 

Triều Tiên trước đó cho biết vụ bắn pháo của họ hôm 23-11 là phản ứng trước “những khiêu khích” của Hàn Quốc.

 

Cảnh báo của Triều Tiên được đưa ra sau khi Seoul cam kết sẽ có phản ứng mạnh mẽ hơn đối với bất kỳ cuộc tấn công thêm nào nữa vào lãnh thổ của họ.     Đe dọa tấn công mới của Triều Tiên được đưa ra vào thời điểm Thứ trưởng ngoại giao Mỹ James Steinberg đang ở thăm Bắc Kinh và Quốc vụ khanh Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc kêu gọi hai cường quốc lớn nên hợp tác hơn nữa để tháo ngòi căng thẳng trên Bán đảo Triều tiên. Trung Quốc trước đó cho biết Bình Nhưỡng đã cam kết kiềm chế.

 

Chuyến công du 3 ngày của ông Steinberg tới Bắc Kinh (kết thúc vào ngày hôm nay) là nhằm hối thúc Trung Quốc hành động mạnh mẽ hơn nữa để “kiềm chế” Triều Tiên.

  Thống đốc bang New Mexico, nhà ngoại giao Richardson tới Bình Nhưỡng trong nỗ lực giảm căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.   Đe dọa mới của Triều Tiên cũng được đưa ra khi nhà ngoại giao của Mỹ Bill Richardson tới thăm Bình Nhưỡng trong một nỗ lực nhằm giảm căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên