Bộ trưởng Kenya tử nạn vì máy bay rơi

Cập nhật: 11-06-2012 | 00:00:00

Bộ trưởng và Thứ trưởng Nội vụ Kenya cùng 4 người khác thiệt mạng khi trực thăng chở họ rơi xuống rừng gần thủ đô Nairobi sáng qua.

  Lực lượng cứu hộ và an ninh Kenya tại hiện trường vụ tai nạn máy bay khiến Bộ trưởng Nội vụ George Saitoti thiệt mạng hôm 10-6. Phó tổng thống Kenya Kalonzo Musyoka thông báo ông George Saitoti, Bộ trưởng Nội vụ Kenya, cùng ông Orwa Ojode, Thứ trưởng Nội vụ, lên trực thăng để tới một hội nghị an ninh. Trực thăng rơi xuống rừng Ngong thuộc khu vực ngoại ô thành phố Nairobi vào sáng 10-6 khiến hai ông tử nạn. Hai phi công và hai cận vệ cũng qua đời, AP đưa tin.

Giới chức Kenya chưa tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn. Cảnh sát đã phong tỏa khu vực xung quanh hiện trường để lực lượng cứu hộ đem thi hài 6 nạn nhân ra khỏi rừng.

  Ông George Saitoti, Bộ trưởng Nội vụ KenyaChính phủ Kenya tuyên bố ba ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay, đồng thời khẳng định họ sẽ điều tra toàn diện vụ tai nạn.

"Cái chết của Saitoti là một thảm kịch đối với Kenya vào thời điểm mà chúng ta chuẩn bị bầu cử hòa bình", Thủ tướng Kenya, ông Raila Odinga, phát biểu tại hiện trường vụ tai nạn.

Saitoti, một nhà toán học và kinh tế 66 tuổi, là một trong những nhân vật nổi bật nhất trên chính trường Kenya. Ông từng giữ chức phó tổng thống Kenya trong hơn một thập kỷ. Hiện tại ông là người phát ngôn của chính phủ về các vấn đề an ninh. Saitoti từng tuyên bố ông sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2013.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=216
Quay lên trên