Bộ trưởng Phạm Bình Minh sẽ thăm chính thức Ấn Độ

Cập nhật: 09-07-2013 | 00:00:00

Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch Phân ban Ủy ban Hỗn họp (UBHH) Việt Nam - Ấn Độ, sẽ thăm chính thức Ấn Độ, đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 15 UBHH Việt Nam - Ấn Độ từ 11 đến 12-7-2013.

Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ tiếp tục phát triển tích cực trên cơ sở 5 trụ cột là chính trị, kinh tế, an ninh quốc phòng, khoa học công nghệ và văn hóa giáo dục.

Năm 2012, hai bên đã phối hợp tổ chức thành công Năm hữu nghị và trao đổi nhiều đoàn cấp cao, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 20 năm quan hệ ASEAN - Ấn Độ (2012).

Kim ngạch thương mại hai chiều tiếp tục tăng nhanh, năm 2012 đạt 3,94 tỉ USD. Các nhà đầu tư Ấn Độ đã và đang triển khai hiệu quả các dự án đầu tư tại Việt Nam. Hai nước tiếp tục hợp tác và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Chuyến thăm lần này của Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược với Ấn Độ, kiểm điểm tình hình hợp tác giữa hai nước từ kỳ họp Ủy ban Hỗn hợp lần thứ 14 đến nay, đề ra các phương hướng và biện pháp hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực trong thời gian tới; trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm và tăng cường hợp tác giữa Bộ Ngoại giao hai nước.

Theo Bộ Ngoại giao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên