Chủ tịch nước tiếp cựu chiến binh Kazakhstan

Cập nhật: 09-07-2013 | 00:00:00

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng được gặp lại người chiến sĩ quốc tế Kazakhstan đã từng gắn bó huấn luyện cho nhiều chiến sĩ phòng không của Việt Nam. Sự giúp đỡ của ông nói riêng và của bạn bè quốc tế nói chung đã góp phần to lớn vào cuộc đấu tranh giành độc lập thống nhất Tổ quốc Việt Nam.

Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước Việt Nam không bao giờ quên sự giúp đỡ quý báu đó và sẵn sàng chào đón những cựu chiến binh, cựu chuyên gia trở lại thăm Việt Nam như trở về với ngôi nhà thân yêu của mình.

Ông Ixa Bixennốp bày tỏ vui mừng được trở lại thăm Việt Nam, đất nước ông đã từng gắn bó thời trai trẻ. Ôn lại kỷ niệm của những năm làm chuyên gia tên lửa ở miền Bắc những năm 1966-1967 tại Việt Nam, ông kể trong những năm tháng đó, cuộc chiến ở miền Bắc thật ác liệt khi bị máy bay ném bom tàn phá, ông cũng đã bị thương cùng với rất nhiều người dân Việt Nam khác, trong số đó có cả em nhỏ, nhưng tinh thần đấu tranh anh dũng giành độc lập của quân và dân Việt Nam mãi không bảo giờ phai trong trí nhớ của ông.

Sau gần 50 năm ông mới được trở lại thăm Việt Nam, ông Ixa Bixennốp mang theo tình cảm và những kỷ vật mà ông đã gìn giữ qua bao năm tháng và khẳng địnhViệt Nam mãi mãi là quê hương thứ hai của ông.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên