Huyện Bắc Tân Uyên: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính quyền số

Cập nhật: 16-05-2024 | 23:03:24

(BDO) Ngày 16-5, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác thực hiện cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số và Đề án 06 trên địa bàn.

Ông Trần Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo công tác CCHC trên địa bàn huyện trong thời gian tới

Thời gian qua, huyện Bắc Tân Uyên đã triển khai thực hiện công tác CCHC trên các lĩnh vực, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông cơ bản đáp ứng yêu cầu công khai, minh bạch, tạo nhiều chuyển biến tích cực trong hoạt động giải quyết thủ tục hành chính của các cấp, các ngành, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Kết quả Chỉ số CCHC (PAR Index), Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) của huyện năm 2023 tiếp tục cải thiện so với năm 2022. Cụ thể, tổng điểm Chỉ số CCHC năm 2023 của huyện đạt 90,77 điểm, đạt loại xuất sắc.

Cán bộ xã Hiếu Liêm hướng dẫn người dân cài đặt ap thanh toán không dùng tiền mặt

Đối với Đề án 06, huyện bám sát nhiệm vụ Tổ Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh giao và triển khai thực hiện đến cấp xã, bảo đảm các nhiệm vụ Đề án 06 được tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ, lộ trình.

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp và người dân về sự cần thiết và lợi ích thiết thực của Đề án 06, các tiện ích của việc sử dụng ứng dụng định danh điện tử VNeID, lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến; vận động, khuyến khích người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử qua ứng dụng VNeID để giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến...

Tin, ảnh: Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=338
Quay lên trên