Buổi gặp gỡ sau gần 20 năm của các thế hệ cán bộ Đoàn Bình Dương - Bình Phước: Xúc động và tự hào

Cập nhật: 23-03-2016 | 09:03:14

Sáng qua (22-3), Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp cùng BTV Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức chương trình họp mặt cán bộ Đoàn (CBĐ) qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2016) tại Khu di tích lịch sử Tà Thiết, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Có thể nói, đây là cuộc gặp gỡ lịch sử sau gần 20 năm của các thế hệ CBĐ của 2 tỉnh qua các thời kỳ.

 

 Ông Trần Văn Nam (thứ 6, từ trái qua), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa, chúc mừng Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cán bộ Đoàn tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ trong buổi lễ ra mắt. Ảnh: Q.CHIẾN

Chương trình đã vinh dự được đón tiếp ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sông Bé, nguyên Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn; ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Minh Giao, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Về phía tỉnh Bình Phước, đến tham dự chương trình có ông Bùi Thanh Phong, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; bà Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Tới dự chương trình còn có các CBĐ của tỉnh Sông Bé cũ, tỉnh Bình Dương và Bình Phước qua các thời kỳ...

 

Trong không khí xúc động của buổi lễ, ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sông Bé, nguyên Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chia sẻ về những điều cần có để một CBĐ thực hiện tốt công tác thu hút và tập hợp thanh niên rằng: “Làm một CBĐ rất dễ nhưng cũng rất khó. Dễ vì nhiều người có thể làm được nhưng khó là muốn đạt hiệu quả cao cần có thêm nhiều yếu tố. Đó là phải say mê với công việc, đầu tư tâm huyết; có trình độ, năng lực để vận động quần chúng; gương mẫu, không sợ khó và phải có năng khiếu”. Ông cũng nhắn nhủ rằng, các CBĐ thế hệ trước đã tham gia và hoàn thành nhiệm vụ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đưa non sông thu về một mối. Thế hệ trẻ ngày nay phải tiếp tục bảo vệ và xây dựng đất nước, phải coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt và lâu dài. Đại diện cho thế hệ CBĐ trẻ, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương cho biết, kế tiếp truyền thống mà thế hệ CBĐ tỉnh Sông Bé đã dày công vun đắp, Đoàn Thanh niên 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước cũng đã thực hiện nhiều chương trình kết nghĩa; nối tiếp truyền thống “Miền Đông gian lao mà anh dũng” đoàn kết, chung tay giúp đỡ lẫn nhau nhiều hơn để thực hiện các phần việc thanh niên…

Chương trình họp mặt được coi là ngày hội của các CBĐ của 2 địa phương qua các thời kỳ. Được vinh dự tham gia ngày hội, chúng tôi đã cảm nhận những niềm vui, rạng rỡ và tràn đầy xúc động giữa các thế hệ CBĐ khi gặp mặt. Đó là những cái bắt tay thật chặt, những câu chuyện kể đầy cảm xúc tái hiện lại ký ức một thời hào hùng tại Khu di tích lịch sử Tà Thiết. Nơi đây không chỉ ghi dấu những sự kiện lịch sử có ý nghĩa to lớn của dân tộc trong thế kỷ XX mà còn thể hiện tinh thần quật cường, bất khuất của dân tộc, trí tuệ và tài năng của người Việt Nam.

 

Tại buổi họp mặt, chương trình đã ra mắt Ban Chủ nhiệm CLB CBĐ tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ; tặng 16 kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ; trao 10 suất hỗ trợ và 1 sổ tiết kiệm cho cựu CBĐ có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Bình Dương với tổng trị giá 51,5 triệu đồng; tặng 50 suất học bổng dành cho con em CBĐ đạt thành tích cao trong học tập; tặng bảng tượng trưng quà cho khu di tích gồm 25 ghế đá trị giá 10 triệu đồng và 10 thùng rác lưu động trị giá 11 triệu đồng và nghi thức tổ chức sinh nhật Đoàn nhân kỷ niệm 85 năm ngày sinh nhật Đoàn.

Gần 20 năm sau, các thế hệ cha anh cùng tề tựu, tham quan căn cứ cũ, kể cho lớp trẻ hôm nay nghe về hầm chữ A, bếp Hoàng Cầm, cách đánh dấu để khỏi lạc trong rừng…; nghe lại các ca khúc hùng tráng, ôn truyền thống hào hùng, lắng lòng lại từ những sẻ chia tâm huyết của thế hệ đi trước mong muốn truyền lửa cho thế hệ trẻ… Nhớ lại thời tuổi trẻ, bà Nguyễn Thanh Hoan (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) chia sẻ: “Tôi vô cùng vinh dự và tự hào khi được về thăm căn cứ cách mạng Tà Thiết. Tôi từng tham gia kháng chiến từ năm 1968. Hôm nay trở về đây, nhớ về những thử thách đi rừng, làm công tác dân vận…, tôi càng xúc động và tự hào. Chương trình gặp gỡ các thế hệ CBĐ là chương trình ý nghĩa và là dịp để cùng ôn lại truyền thống, dặn dò thế hệ trẻ tiếp nối con đường cách mạng của cha anh”.

 

 

85 năm rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Thế hệ trẻ hôm nay luôn tự hào về những phong trào hành động cách mạng mang dấu ấn lịch sử của thế hệ cha anh. Đó là tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” trong kháng chiến chống Pháp; các phong trào “3 sẵn sàng”, “5 xung phong” trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Ngày nay, bằng phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành cùng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp”, nhiều chương trình “Khi Tổ quốc cần”, vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội cũng được các cấp bộ Đoàn 2 tỉnh cụ thể bằng các công trình, phần việc ở mỗi địa phương. Từ những phong trào hành động cách mạng ấy, thế hệ CBĐ qua các thời kỳ đã làm nên bản hùng ca tuổi trẻ với nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa lan tỏa.

 T.LÊ - H.PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=529
Quay lên trên