Các doanh nghiệp hoạt động tại KCN VSIP: Tăng 230 triệu USD vốn đầu tư

Cập nhật: 23-09-2015 | 08:44:37

Đó là con số báo cáo mới nhất về tình hình đầu tư từ đầu năm đến nay của những doanh nghiệp nằm trong các KCN Việt Nam - Singapore (VSIP). Con số này tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2014 và đạt 92% kế hoạch đặt ra của cả năm 2015. Cũng theo báo cáo, các doanh nghiệp đạt doanh thu ước khoảng 4,9 tỷ USD tính từ đầu năm đến nay. Trong đó, xuất khẩu đạt khoảng 3,8 tỷ USD. Kim ngạch nhập khẩu đạt khoảng 3,1 tỷ USD. Qua đó, các doanh nghiệp nằm trong KCN VSIP đã nộp ngân sách Nhà nước khoảng 55 triệu USD.

Trong thời gian qua, các doanh nghiệp kể trên đã thu hút và giải quyết việc làm mới cho 3.500 lao động, nâng tổng số lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp nội khu lên đến 134.500 lao động. Ngoài ra, trong suốt 9 tháng đầu năm, Ban Quản lý các KCN VSIP cũng đã liên tục thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như rà soát, nắm bắt các khó khăn của doanh nghiệp; tham mưu cho UBND tỉnh chọn trao giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư mới và tăng vốn; chủ động, tích cực triển khai việc thực hiện Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư 2014 đến cộng đồng doanh nghiệp…

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=489
Quay lên trên