Hội nghị trực tuyến nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể

Cập nhật: 22-09-2015 | 15:35:33

(BDO) Sáng 22-9, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 56-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 5 khóa IX về tiếp tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể (KTTT). Ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN cùng dự và chủ trì hội nghị. Hội nghị còn có sự tham gia của 62 điểm cầu ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tại điểm cầu tỉnh Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Dương

Theo báo cáo của Ban Kinh tế trung ương, đến tháng 12-2014, cả nước có gần 143.000 tổ hợp tác (THT) đang hoạt động với hơn 1,5 triệu thành viên; 18.837 hợp tác xã (HTX), thu hút sự tham gia của hơn 7,38 triệu thành viên. 3 năm qua, tình hình phát triển KTTT đã dần được phục hồi và từng bước xuất hiện những mô hình HTX kiểu mới hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, việc tổ chức học tập, tuyên truyền, phổ biến Kết luận số 56 chưa đồng bộ, một số địa phương chưa xây dựng được chương trình, kế hoạch cụ thể nên KTTT phát triển chậm và còn nhiều yếu kém.

Kết luận tại hội nghị, ông Lê Hồng Anh yêu cầu các địa phương sớm triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ phát triển HTX giai đoạn 2015-2020 của Chính phủ; đồng thời cần có giải pháp mạnh mẽ và thiết thực hỗ trợ các HTX về nguồn vốn, nguồn nhân lực, thị trường… theo mô hình thí điểm; tận dụng các cơ hội cũng như có các giải pháp để hạn chế các mặt tiêu cực trong quá trình hội nhập.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên