TX.Bến Cát: Phấn đấu đến năm 2020, công nghiệp chiếm 78% trong cơ cấu kinh tế

Cập nhật: 22-09-2015 | 09:53:20

TX.Bến Cát đề ra mục tiêu phấn đấu cho giai đoạn 2015-2020 có tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm theo giá so sánh tăng từ 8,7 - 10,7% và theo giá thực tế là 21 - 23%. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp tăng từ 17 - 19%, dịch vụ tăng từ 30 - 32%, nông nghiệp tăng từ 2 - 3%. Cơ cấu kinh tế công nghiệp chiếm 78%, dịch vụ 21,5%; nông nghiệp 0,5%.

Để đạt mục tiêu đó, TX.Bến Cát chú trọng phát triển các ngành công nghiệp có hàm lượng nội địa cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến hàng xuất khẩu. Phát triển công nghiệp gắn chặt với đô thị hóa, mạng lưới công nghiệp - dịch vụ đô thị theo hướng hiện đại, văn minh và hiệu quả. Khuyến khích hoạt động có hiệu quả của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường, thu hút lao động có chất lượng cao, tạo và giữ môi trường đầu tư thông thoáng để thu hút các nhà đầu tư nhằm lắp đầy các khu công nghiệp như Mai Trung, Mỹ Phước 3, Rạch Bắp, An Tây. Hình thành và phát triển các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trong các khu dân cư tập trung, hoàn chỉnh hệ thống chợ nông thôn; cải tạo và nâng cấp các chợ hiện có trên địa bàn...

T.THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên