Các đội công nhân xung kích hoạt động hiệu quả

Cập nhật: 20-01-2024 | 09:21:15

Hiện nay, tỉnh đã thành lập được 1.021 đội công nhân xung kích (CNXK) tự quản về an ninh trật tự trong doanh nghiệp với 19.390 thành viên nòng cốt chính trị tham gia đội.

Với lực lượng nòng cốt là công nhân lao động tại doanh nghiệp, các đội CNXK đã phối hợp chặt chẽ với công đoàn cơ sở để xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với từng đơn vị. Đội CNXK hoạt động theo hình thức kiêm nhiệm, trong đó nhiệm vụ chính là lao động sản xuất, khi có yêu cầu của các cơ quan chức năng, của chủ doanh nghiệp, các thành viên trong đội sẽ tham gia tuần tra, canh gác, phối hợp với lực lượng bảo vệ khu công nghiệp, công an địa phương bảo đảm giữ gìn an ninh trật tự tại doanh nghiệp và ở địa phương nơi doanh nghiệp trú đóng theo đúng pháp luật.

Theo đánh giá, hoạt động của các đội CNXK đã góp phần xây dựng, củng cố thế trận an ninh nhân dân; củng cố hệ thống chính trị, xây dựng lực lượng nòng cốt về bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở; phục vụ hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh và đất nước.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=278
Quay lên trên