Cần đầu tư mạnh cho việc phát triển công nghệ thông tin của tỉnh

Cập nhật: 11-08-2015 | 09:44:09

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nghe Ban Chỉ đạo công nghệ thông tin (BCĐ CNTT) tỉnh báo cáo kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cui năm 2015; tình hình hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh vào chiều 10-8.


Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Đến nay, 21/21 sở, ban, ngành, 9/9 UBND cấp huyện đã được trang bị đầy đủ các thiết bị mạng, bảo đảm hạ tầng mạng các cơ quan được chuẩn hóa theo mô hình mạng an toàn, đáp ứng yêu cầu an toàn thông tin theo hướng dẫn của Bộ Thông tin - Truyền thông; 91 UBND cấp xã đã được kết ni hạ tầng mạng truyền sliệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, BCĐ đã hoàn thành kỹ thuật và đưa vào sử dụng 85% các hạng mục của Dự án “Ứng dụng CNTT tại khu vực hành chính mở của tỉnh”; phần mềm một cửa tập trung cấp tỉnh đã được đưa vào sử dụng tại 19 cơ quan; triển khai chữ ký s… Tkhi đưa vào hoạt động, Trung tâm Hành chính công đã tiếp nhận 15.224 hồsơ, đã giải quyết 13.616 hồsơ. Trung tâm cũng đã tiếp nhận, vận hành và quản lý các thiết bị CNTT; các phần mềm và phần cứng cơ bản đáp ứng nhu cầu hoạt động, quản lý và vận hành tại trung tâm.

Kết luận cuộc họp, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng ứng dụng CNTT góp phần cải cách thủ tục hành chính. Do đó, trong thời gian tới cần rà soát lại văn bản pháp quy, các chỉ tiêu CNTT đã thực hiện; quyết tâm thực hiện việc ứng dụng CNTT bằng những giải pháp, việc làm cụ thể; đầu tư mạnh cho những hoạt động CNTT. Giao Sở Thông tin - Truyền thông đơn vị thường trực báo cáo trưởng ban hoàn thành, nghiêm túc thực hiện tốt việc công khai các dịch vụ công trực tuyến; cần chú ý xem xét vấn đề an ninh mạng, nâng cao tính bảo mật.

Tin, ảnh: T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=830
Quay lên trên