Cần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

Cập nhật: 12-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Đó là phát biểu chỉ đạo của Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm tại hội nghị Sơ kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2013 vừa diễn ra sáng 12-3.

 

Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” Trần Thanh Liêm trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “TDĐKXDĐSVH” giai đoạn 2011-2013

Trong 3 năm qua, với sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) cùng UBMTTQVN tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và các sở ngành liên quan đã triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) đạt nhiều hiệu quả, thông qua các hoạt động phong phú đã gặt hái được những kết quả nổi bật.

Cụ thể, từ năm 2011 đến 2013, số hộ gia đình được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa luôn đạt trên 91%. Tỷ lệ khu phố, ấp văn hóa năm sau đạt cao hơn năm trước. Mô hình khu nhà trọ văn hóa đạt tỷ lệ 80,46%... Bên cạnh đó, công tác triển khai nhân rộng các mô hình, đề án liên quan đến công tác xây dựng nếp sống văn hóa trong gia đình; công tác đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo… tiếp tục được quan tâm và triển khai thực hiện có hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” tỉnh - Trần Thanh Liêm đã yêu cầu, trong thời gian tới, để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của phong trào và cuộc vận động các ngành, các cấp, các đoàn thể và từng thành viên trong BCĐ cần phải thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thực về vai trò, ý nghĩa phong trào “TDĐKXDĐSVH” trong đội ngũ cán bộ công chức và trong nhân dân; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; tăng cường kiểm tra, đánh giá thực chất phong trào, đề ra các biện pháp chỉ đạo phù hợp, có hiệu quả…

Cũng tại hội nghị, BCĐ phong trào “TDĐKXDĐSVH” tỉnh đã trao tặng 7 bằng khen của bộ cho các gia đình văn hóa tiêu biểu toàn quốc, bằng khen của UBND tỉnh cho 36 tập thể và 69 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện phong trào giai đoạn 2011-2013.

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=332
Quay lên trên