Cấp huyện quản lý điều hành hiệu quả vốn xây dựng cơ bản

Cập nhật: 16-11-2011 | 00:00:00

Cấp huyện quản lý điều hành vốn xây dựng cơ bản (XDCB) tạo được sự chủ động và hiệu quả là ý kiến đánh giá của UBND các huyện, thị tại cuộc họp của UBND tỉnh về công tác đầu tư xây dựng cơ bản sau 1 năm các huyện, thị được tỉnh phân cấp quản lý ”trọn gói” vốn XDCB.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, tính đến cuối tháng 10-2011, tổng giá trị cấp phát XDCB của tỉnh là 2.649 tỷ đồng, đạt 80,1% kế hoạch năm, trong đó khối huyện, thị có giá trị nghiệm thu 1.364,9 tỷ đồng, đạt 71,7% kế hoạch và giá trị cấp phát 1.549 tỷ đồng, đạt 81,3% kế hoạch. Dự kiến cuối năm, tổng giá trị khối lượng nghiệm thu toàn tỉnh 3.950 tỷ đồng, đạt 103,5% kế hoạch, giá trị cấp phát 3.815 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đánh giá cao kết quả các huyện, thị thực hiện công tác XDCB của năm 2011, lãnh đạo các huyện, thị đã nâng cao trách nhiệm hơn trong việc cân đối, bố trí sử dụng nguồn vốn được phân cấp đầu tư các công trình phù hợp theo yêu cầu, đặc điểm của địa phương. Việc phân cấp này sẽ tiếp tục thực hiện trong năm 2012 và các năm sau. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhắc nhở các huyện, thị trong công tác quản lý đầu tư XDCB cần quan tâm một số việc: Phải tính toán, cân nhắc khi phê duyệt các dự án đầu tư từ nguồn vốn được phân cấp theo hướng đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hiệu quả; chấn chỉnh lại công tác đấu thầu vì có hiện tượng vi phạm; không nên bố trí vốn dàn trải nhiều công trình, mà phải tập trung cho những công trình trọng điểm, cấp bách, hoàn thành đưa vào sử dụng... Tỉnh sẽ thành lập 2 tổ kiểm tra về công tác đấu thầu và chất lượng công trình để thanh tra, kiểm tra các công trình XDCB, nhằm hỗ trợ các huyện, thị nâng cao hiệu quả công tác quản lý đầu tư XDCB.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=380
Quay lên trên