Câu lạc bộ Ngôi nhà xanh : Góp phần nâng chất tiêu chí nông thôn mới

Cập nhật: 03-11-2017 | 08:35:41

Từ hiệu quả thiết thực của mô hình Câu lạc bộ (CLB) Ngôi nhà xanh ở ấp Điều Hòa trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), Hội LHPN xã Bạch Đằng (TX.Tân Uyên) đã nhân rộng mô hình này trên địa bàn góp phần nâng chất tiêu chí NTM.

Bà Nguyễn Thị Diễm, Chủ tịch Hội LHPN xã Bạch Đằng, cho biết để có được không gian xanh như thế có một phần đóng góp không nhỏ của chị em hội viên phụ nữ trong xã, đặc biệt là mô hình CLB Ngôi nhà xanh. Với mục đích nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, cùng với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, Hội LHPN xã Bạch Đằng đã đặc biệt chú trọng công tác bảo vệ môi trường. Cụ thể, hàng năm hội đã xây dựng và triển khai kế hoạch xây dựng NTM, đặc biệt là những hoạt động bảo vệ môi trường. Hội viên phụ nữ trên địa bàn xã đã tham gia quản lý, bảo vệ tuyến đường các tuyến đường như tuyến đường liên ấp Điều Hòa - Tân Trạch. Hội phối hợp vận động nhân dân chỉnh trang hàng rào, cổng ngõ; đăng ký thu gom rác tập trung, vệ sinh môi trường.

Để thực hiện thành công mô hình CLB Ngôi nhà xanh, Hội LHPN xã Bạch Đằng đã thí điểm thành lập CLB ở ấp Điều Hòa. Bà Hồ Thị Thủy, Chủ nhiệm CLB Ngôi nhà xanh cho biết, CLB được thành lập vào tháng 8-2011 với 30 thành viên, tập trung chủ yếu ở ấp Điều Hòa. CLB định kỳ sinh hoạt mỗi quý một lần. Nội dung là tuyên truyền vận động học tập các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình, tệ nạn xã hội... Để công tác tuyên truyền có sức hút, CLB thường tuyên truyền bằng hình thức hái hoa dân chủ, xây dựng các tiểu phẩm… Từ nhận thức đến hành động, chị em trong CLB thường nhắc nhau tự giác nâng cao ý thức, trách nhiệm để thực hiện tốt các tiêu chí đề ra. Các thành viên CLB đều cam kết chăm lo, nuôi dạy con khôn lớn, chăm ngoan, học giỏi, không để trẻ em nghỉhọc, gây mất trật tự xóm làng... Không chỉsạch nhà mình, chị em còn tự giác làm sạch ngõ... Đó là những đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường ở những tuyến đường trong ấp; tuyên truyền mọi người cùng giữ gìn vệ sinh chung... Từ hiệu quả của CLB điểm, Hội LHPN xã Bạch Đằng đã nhân rộng ra toàn xã.

Theo bà Nguyễn Thị Diễm, Chủ tịch Hội LHPN xã Bạch Đằng, việc nhân rộng mô hình CLB Ngôi nhà xanh đã phát huy hiệu quả trong thực tiễn, góp phần làm cho vùng quê Bạch Đằng sáng, xanh, sạch, đẹp, phát triển bền vững. Hoạt động của CLB Ngôi nhà xanh đã giúp chị em phụ nữ xã Bạch Đằng xây dựng, gìn giữ hạnh phúc gia đình, vệ sinh môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội. Qua nhiều năm tổ chức triển khai, chung tay thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, mô hình CLB Ngôi nhà xanh cũng như các phong trào thi đua của Hội LHPN xã Bạch Đằng đã góp phần làm chuyển biến và nâng cao nhận thức cho các tầng lớp cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn. 

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên