Chăm chút những mầm xanh

Cập nhật: 24-05-2013 | 00:00:00

UBND tỉnh vừa có Kế hoạch số 1196/KH-UBND về Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2013. Theo đó, chủ đề của kế hoạch Tháng hành động vì trẻ em năm nay là: “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”. Bên cạnh việc huy động các cấp, các ngành, các đoàn thể, xã hội cùng chung tay chăm lo cho trẻ, mục đích của tháng hành động năm nay còn góp phần tạo điều kiện cho trẻ có kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh. Hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích, rơi vào tệ nạn xã hội, bị bóc lột sức lao động… do thiếu sự quan tâm chăm sóc, giáo dục, bảo vệ của gia đình, nhà trường và cơ quan chức năng. Theo kế hoạch, lễ phát động sẽ được tổ chức vào tuần 4 của tháng 5 đến tuần đầu của tháng 6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2013 sẽ diễn ra trong suốt tháng 6.

Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai. Bác Hồ cũng đã từng dạy: “Trẻ em như búp trên cành”. Vì thế, trẻ cần được quan tâm, nâng niu, chăm sóc. Với sự ưu việt của chế độ ta, trẻ em càng được chăm chút hơn với những hoạt động, chính sách thể hiện sự quan tâm đặc biệt này. Riêng tại Bình Dương, trẻ dưới 6 tuổi được chăm sóc sức khỏe, chữa trị bệnh miễn phí. Các chương trình y tế quốc gia như tiêm chủng mở rộng đối với trẻ được thực hiện tốt. 100% trẻ 6 tuổi đều được đi học, năm 2013 phấn đấu đạt phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi ở bậc mầm non, chất lượng giáo dục từ bậc mầm non đến bậc trung học trên địa bàn tỉnh không ngừng được nâng lên, các địa phương trong tỉnh đã đạt chuẩn quốc gia phổ cập tiểu học đúng độ tuổi, trung học cơ sở, cơ sở vật chất trường lớp được quan tâm đầu tư số lượng trường chuẩn quốc gia xuất hiện ngày càng nhiều. Các điều kiện vui chơi giải trí cho trẻ luôn được quan tâm đầu tư xây dựng...

Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận trẻ em lâm vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do nhiều hoàn cảnh khác nhau như tật bệnh, mồ côi, gia cảnh nghèo khó… rất cần sự quan tâm, chăm lo, giúp đỡ từ các cấp các ngành, các tổ chức kinh tế, xã hội, các Mạnh Thường Quân và cả cộng đồng.

Dân tộc Việt từ xưa vốn rất yêu quý trẻ. Bình Dương cũng là địa phương phát huy tốt truyền thống này. Vì thế, nhân Tháng hành động vì trẻ em, khắp nơi sẽ có thêm những hoạt động giàu tình yêu thương như xuất hiện những nhịp cầu nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp đã và đang kết nối chăm chút cho những mầm xanh quê hương đâm chồi nảy lộc.

 

 DÂN THƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=311
Quay lên trên