Chia sẻ, tiếp thêm niềm tin

Cập nhật: 25-04-2020 | 07:33:17

Từ ngày dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, cuộc sống của nhiều người lao động xa quê gặp không ít khó khăn. Tuy vẫn còn nhiều lo toan nhưng sự quan tâm của các đơn vị, nhà hảo tâm đã giúp họ vơi bớt khó khăn và có thêm niềm tin để vượt qua thời điểm dịch bệnh.


Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh trao quà cho người lao động ở tổ 3B ấp 1, xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên

Cùng tham gia chương trình trao quà cho công nhân lao động (CNLĐ) khó khăn do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh tổ chức ở khu nhà trọ tổ 3B ấp 1, xã Hội Nghĩa (TX.Tân Uyên), chúng tôi cảm nhận được tấm lòng của người tặng và niềm xúc động của người nhận, toát lên tinh thần tương thân tương ái. Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến đời sống của nhiều CNLĐ xa quê ở trọ. Công ty, xí nghiệp ngưng hoạt động, người công nhân đành ngậm ngùi nghỉ làm nhưng ai cũng nêu cao tinh thần cùng Nhà nước phòng chống dịch bệnh. Họ mong muốn được lao động để có thu nhập lo cho gia đình. Tình người lúc này cần được thể hiện hơn bao giờ hết, sự quan tâm hỗ trợ của đơn vị và các nhà hảo tâm đã tiếp thêm nghị lực cho họ vượt qua khó khăn.

Mái tôn nhà trọ nóng hầm hập giữa cái nắng tháng tư nhưng những câu chuyện, tâm tư của người lao động xa quê được chia sẻ và quan tâm chân thành của cộng đồng như cơn gió mát làm dịu lòng người. Mỗi người xa quê có hoàn cảnh khác nhau, nhưng chung quy đều mong tìm được việc làm và lao động để có thể lo cuộc sống. Người lao động ở nhà trọ tổ 3B ấp 1 đến từ các tỉnh Hà Giang, Gia Lai, Quảng Trị, Quảng Ninh… Trở lại Bình Dương sau tết nhưng công ty nghỉ sản xuất nên họ thất nghiệp, không có việc làm, chi tiêu hàng ngày vẫn phải trang trải.

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợTNCN và Lao động trẻ, các nhà hảo tâm đã đến tận nơi, trao tận tay những phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, gồm gạo, mì gói và tiền hỗ trợ cho công nhân tại nhà trọ. Anh Hồ Văn Xinh quê ở huyện Đa Krông (tỉnh Quảng trị) nói: “Vì không có thu nhập nên 5 anh em cùng quê ở chung một phòng trọ để đỡ tiền thuê. Thất nghiệp hơn 1 tháng nay, vì không biết khi nào đi làm lại nên trong thời gian chờ đợi chúng tôi không dám chi tiêu gì nhiều ngoài việc mua mì gói. Nhận được mì và gạo, anh em chúng tôi rất vui”.

Giống như anh Xinh, chị Mua Thị Say quê ở huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) cũng thất nghiệp 2 tháng nay. Nhận được quà, chị rất mừng và không ngớt lời cảm ơn trung tâm và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ bởi phần quà này giúp chị giảm bớt chi tiêu để ổn định đời sống. Còn anh Kiên quê ở huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai cũng lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Anh Kiên cho biết: “Gia đình ở quê khó khăn, tôi vừa vào Bình Dương tìm việc làm nhưng đúng ngay thời điểm dịch bệnh nên không tìm được việc. Giờ chỉ biết chờ đợi và mong đời sống trở lại bình thường để có thể tìm việc làm lo gia đình. Được tặng mì, gạo và tiền tôi vô cùng biết ơn”. Đông đảo CNLĐ ở nhà trọ đã nhận quà với niềm cảm xúc chân thành khó nói nên lời nhưng chan chứa sự biết ơn.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Nhiều hoàn cảnh của CNLĐ rất khó khăn trong tình hình dịch bệnh. Với vai trò, chức năng, trung tâm rất chia sẻ và đồng cảm cùng người lao động. Niềm tin và sự hảo tâm của doanh nghiệp, các cá nhân là cầu nối để trung tâm chia sẻ khó khăn với người lao động. Trung tâm mong muốn trong lúc này, người lao động cố gắng giữ vững niềm tin, cùng đoàn kết, giúp đỡ nhau để yên tâm vượt qua dịch bệnh”.

Trong thời điểm dịch bệnh, với sự hỗ trợ của doanh nghiệp, nhà hảo tâm, trung tâm đã tổ chức các hoạt động giúp đỡ người lao động như phát ăn sáng miễn phí, tặng quà, hỗ trợ gạo giá rẻ để công ty phát cho công nhân. Đến nay đã có gần 30 tấn gạo giá rẻ được TNCN và công ty đăng ký mua. Chương trình hỗ trợ gạo giá rẻ được trung tâm thực hiện đến khi hết dịch bệnh Covid-19.

Khi người lao động gặp khó khăn vì dịch bệnh, khắp nơi trong tỉnh đã có nhiều tấm lòng nhân ái của những cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp cùng đồng hành, chia sẻ và giúp đỡ. Đó là điều đáng quý và trân trọng. Tất cả đã chung tay làm nên đất và người Bình Dương giàu lòng nhân ái…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=700
Quay lên trên