Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM Yamaguchi Kimio: “Việt Nam là điểm đến mà doanh nghiệp Nhật Bản chọn lựa…”

Cập nhật: 31-05-2013 | 00:00:00

 Chủ tịch Hiệp hội DN Nhật Bản tại TP.HCM, ông Yamaguchi Kimio, cho biết đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam rất lớn; riêng hiệp hội hiện có 631 thành viên, trong đó có 78 DN tại Bình Dương. Ông Yamaguchi Kimio cũng cho rằng, Việt Nam hiện là điểm đến mà nhiều DN Nhật Bản lựa chọn; trong đó các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đang có sức hấp dẫn mạnh đối với các nhà đầu tư Nhật Bản. PV Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ông Yamaguchi Kimio xung quanh vấn đề này.

- Với vai trò là Chủ tịch hiệp hội DN, ông đánh giá thế nào về mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản?

- Theo tôi, trước đây những bậc tiền nhân của chúng ta, những người Nhật và Việt Nam đã có những mối giao lưu, quan hệ, hợp tác rất tốt đẹp. Trên cơ sở đó, tôi nghĩ thời gian tới mối quan hệ này sẽ còn tốt hơn.

- Thời gian tới hiệp hội sẽ làm gì để tăng cường mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản, thưa ông?

- Hiệp hội DN Nhật Bản là cầu nối giữa DN Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam với chính quyền sở tại, giúp DN tiếp cận nhanh những chính sách từ phía Việt Nam, tạo điều kiện để những DN này có thể liên lạc với chính quyền nhằm giải quyết những khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh; đồng thời chuyển tải ý kiến của DN Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam đến với chính quyền nhằm khắc phục những nhước điểm, tạo ra môi trường đầu tư tốt, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho những người lao động Việt Nam đang làm việc tại các DN Nhật Bản. Thực hiện những điều đó là chúng tôi đã góp phần tăng cường mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản.

- Ông có thể cho biết điểm mạnh của DN Nhật Bản và mong muốn của họ khi đầu tư vào Việt Nam?

- Điểm mạnh của DN Nhật là công nghệ, thiết bị, kinh nghiệm… Kết hợp với nguồn nhân lực của Việt Nam vốn thông minh, chăm chỉ, cần cù sẽ đem lại hiệu quả cao. Đó cũng chính là điều mà nhiều DN Nhật Bản mong muốn khi đầu tư vào Việt Nam.

- Ông nhận xét thế nào về môi trường đầu tư tại Bình Dương?

- Tôi nghĩ môi trường đầu tư của Bình Dương là rất tốt. Bằng chứng là sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh đối với các DN Nhật Bản đầu tư vào Bình Dương trong thời gian qua đã nói lên điều đó. Theo tôi, Bình Dương là điểm đến tiềm năng đối với các nhà đầu tư Nhật Bản, nên trong nhiệm kỳ này tôi sẽ nỗ lực hỗ trợ để các DN Nhật Bản tiếp tục đầu tư vào Bình Dương.

- Xin cảm ơn ông!

 P.GIANG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên