Chủ tịch Quốc hội thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Cập nhật: 24-02-2013 | 00:00:00

Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã đoàn kết một lòng để đảm bảo ổn định và phát triển kinh tế- xã hội.

Sáng nay (24-2), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Tĩnh và giám sát tiến độ thi công Dự án nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1A, tuyến tránh Nam cầu Bến Thủy.

 Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thành Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã báo cáo khái quát kết quả đạt được về kinh tế - xã hội năm 2012 và nhiệm vụ năm 2013. Năm qua, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã đoàn kết một lòng để đảm bảo ổn định và phát triển kinh tế- xã hội. Hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra đều thực hiện hoàn thành.

Trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế nhưng Hà Tĩnh vẫn đạt mức tăng trưởng 14%, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 19,6 triệu đồng/năm. Thu ngân sách đạt hơn 4.050 tỷ đồng, tăng 67% so với năm trước. Một số dự án lớn trên địa bàn đã hoàn thành, đi vào sản xuất kinh doanh. Các mặt văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ổn định và giữ vững…

Riêng chương trình nông thôn mới, nhờ chỉ đạo quyết liệt và xây dựng kế hoạch cụ thể nên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, xếp tốp đầu cả nước. Tất cả 235 xã trong toàn tỉnh đã hoàn thành việc điều chỉnh quy hoạch, phê duyệt đề án xây dựng nông thôn mới và đề án phát triển sản xuất.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng về kinh tế - xã hội trong bối cảnh nền kinh tế cả nước khăn do ảnh hưởng của suy giảm kinh tế toàn cầu.

Bước sang năm 2013, Hà Tĩnh cũng như cả nước đã triển khai ngay nhiệm vụ, với một khí thế và niềm tin mới. Nhân dịp đầu Xuân này, Chủ tịch Quốc hội chúc Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đạt được những thành tựu to lớn hơn để cùng cả nước thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu tháng đầu.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh và đề nghị, tỉnh Hà Tĩnh trong năm nay cần phải làm thật tốt 3 vấn đề là tổ chức lấy ý kiến của nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Dự thảo Luật đất đai sửa đổi; tìm mọi biện pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 về công tác xây dựng Đảng.

Trong đó, việc lấy ý kiến về Dự thảo Hiến pháp cần phải triển khai từ tỉnh đến cơ sở; phát huy trí tuệ của mọi tầng lớp nhân dân trên cơ sở tổ chức đến khu dân cư, từng chi bộ đảng, chi đoàn và các thành viên mặt trận. Đồng thời, phải tập hợp đầy đủ ý kiến của nhân dân để đảm bảo được ý nguyện của dân, với đầy đủ các thành phần xã hội. Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu Quốc hội, cũng phải chủ động nghiên cứu, tập hợp ý kiến của dân để có những ý kiến góp ý xác đáng, hợp lòng dân khi Quốc hội thảo luận, thông qua Hiến pháp.

Trong phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trong khó khăn, Hà Tĩnh không nên chần chừ mà cần phải chủ động tự lực vươn lên, kết hợp nhuần nhuyễn giữa phát huy nội lực và ngoại lực để tạo được sức mạnh tổng hợp, nhằm ổn định và phát triển kinh tế, giữ vững được quốc phòng an ninh. Bộ máy chính quyền các cấp cần phải xóc vác, đầu tàu mới có thể thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm 2013, với một mục tiêu tăng trưởng cao là 16, 5%.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh rà soát lại nhiệm vụ năm 2013 cho phù hợp với điều kiện khó khăn hiện nay, nhằm đảm bảo thực hiện các mặt hoạt động và các chỉ tiêu đề ra đạt hiệu quả, đặc biệt là tiếp tục làm tốt các khâu chuẩn bị để thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến hiện trường kiểm tra, giám sát tiến độ thi công dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nam Cầu Bến Thủy – tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, dài 35 km. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng biểu dương và đánh giá cao cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công nhân, người lao động Công ty cổ phần xây dựng công trình 475 thuộc Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 (Cienco4).

Thăm hỏi, tặng quà đội ngũ cán bộ, kỹ sư, người lao động tại công trình, Chủ tịch Quốc hội mong rằng Ban Quản lý dự án, tập thể cán bộ, công nhân của Công ty 475 và Cienco4 phấn đấu đẩy nhanh hơn nữa tiến độ, đảm bảo chất lượng thi công, sớm đưa phân đoạn đường đi vào hoạt động, góp phần vào việc rút ngắn tiến độ toàn dự án; phục vụ việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh nói riêng và các tỉnh Bắc miền Trung.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=163
Quay lên trên