Chú trọng phát triển Đảng trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 07-06-2013 | 00:00:00

 ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên

Cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” đã tạo điều kiện tốt cho ĐVTN trưởng thành, đóng góp sức trẻ cho quê hương. Qua 10 năm thực hiện cuộc vận động này, Tỉnh đoàn đã bồi dưỡng, giới thiệu 34.402 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó đã có 9.918 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Con sốnày đã khẳng định niềm tin của thế hệ trẻ đối với sựlãnh đạo của Đảng, để từ đó phấn đấu trở thành những đảng viên gương mẫu, những công dân có ích cho xã hội. Đặc biệt, ngày hôm nay, đội ngũ đảng viên do các cơ sở Đoàn giới thiệu luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, không ngừng phấn đấu rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền giao phó, sống chuẩn mực, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.   Lễ kết nạp Đảng cho đoàn viên ưu tú tại Chi bộ sinh viên thuộc Đảng bộ trường Đại học Thủ Dầu Một

“Chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới” đã phát huy hơn nữa sức mạnh đào tạo đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng. Sự hướng dẫn tận tình của đảng viên trẻ là nguồn động lực tinh thần giúp đoàn viên ưu tú phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Trong khi đó, một số chương trình, hành động cách mạng: “Bạn đồng hành của thanh niên”, “Xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc vì quê hương Bình Dương giàu đẹp, văn minh”… đã thực sựtạo môi trường thuận lợi, phát huy vai trò của thanh niên trong công tác phát triển Đảng.

Quan tâm phát triển Đảng trong TNCN

Phát triển Đảng trong TNCN làmột vấn đề quan trọng đối với công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Thông qua đềán “Đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015” (gọi tắt là đề án), công tác phát triển Đảng cho TNCN được Tỉnh đoàn đặc biệt quan tâm. Năm qua, các cơ sởĐoàn đã giới thiệu 302 đoàn viên ưu túcho Đảng xem xét kết nạp, một số đơn vị đạt và vượt chỉ tiêu như Đoàn khối Doanh nghiệp, TX.Thuận An, TX.Dĩ An. Qua đó, đã kết nạp 2 đảng viên là TNCN.

Theo các cán bộ phụ trách đề án, những TNCN mới được kết nạp Đảng đều có trình độ học vấn, chuyên môn nghề nghiệp, có phẩm chất đạo đức, uy tín với đồng nghiệp, có ý chí vươn lên, trung thành với mục tiêu lý tưởng vì lợi ích của nhân dân, của dân tộc. Việc phát triển Đảng trong TNCN đã góp phần nâng cao chất lượng đảng viên, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, tạo động lực thúc đẩy TNCN phấn đấu, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân.

Chị Nguyễn Thị Minh Nhâm, quê Tuyên Quang, công nhân Công ty May mặc Bình Dương là một điển hình. Chị Nhâm được kết nạp vào Đảng năm 2011. Giây phút được đứng dưới bức chân dung của Bác, dưới cờ Đảng, cờ đỏ sao vàng 5 cánh tuyên thệ trong ngày làm lễ kết nạp Đảng đã in đậm vào ký ức của chị. Chị Nhâm nói: “Lúc ấy trong tôi trào dâng niềm cảm xúc, vừa hồi hộp lại vừa tự hào khi mình được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Lời hứa trở thành một đảng viên mẫu mực đã thôi thúc tôi không ngừng cố gắng học tập, trau dồi kiến thức để trở thành một công nhân giỏi, tận tâm tận lực với nghề”.

Hàng năm, tỷ lệ đảng viên được kết nạp từ ĐVTN luôn đạt kết quả cao. Đặc biệt, số lượng đảng viên được kết nạp từ học sinh, sinh viên, TNCN ngày càng tăng và khẳng định vị trí của lớp trẻ trong quá trình xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu mạnh.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=199
Quay lên trên