Chưa thực hiện mức giá bao gồm cả tiền lương theo quy định tại Thông tư 37

Cập nhật: 08-07-2016 | 09:08:43

Về việc thực hiện Thông tư liên tịch số 37/2015/ TTLT-BYT-BTC (gọi tắt Thông tư 37), Sở Y tế cho biết đã yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) công lập tiếp tục thực hiện mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế gồm chi phí trực tiếp và phụ cấp đặc thù quy định tại khoản 1, điều 5 của Thông tư 37 (trừ các đơn vị quy định tại khoản 3 điều 5 và các cơ sở y tế tư nhân). Từ ngày 1-7-2016, chưa thực hiện mức giá bao gồm cả tiền lương quy định tại khoản 2, điều 5 của Thông tư 37. Bộ Y tế sẽ có văn bản thông báo chính thức về thời điểm được thực hiện sau.

Song song đó, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở KCB công lập tiếp tục thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế gắn với việc điều chỉnh giá dịch vụ. Để thực hiện điều này, các cơ sở KCB phải triển khai tập huấn, phổ biến nội dung Thông tư 37 đến tất cả cán bộ liên quan để thực hiện việc tính và thu đúng theo giá dịch vụ đã được ban hành. Các cơ sở KCB tiếp tục thực hiện việc công khai mức thu của các dịch vụ để người dân biết, thực hiện, đặc biệt là mức thu khám bệnh, ngày giường điều trị và một số dịch vụ cơ bản…

CẨM LÝ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên