Hội Laser y học tỉnh: Cần đánh giá lại chất lượng các thiết bị laser công suất thấp

Cập nhật: 30-06-2016 | 14:36:39

(BDO) Theo ghi nhận tại các cơ sở y tế trong toàn tỉnh, trong 6 tháng đầu năm đã có gần 37.200 lượt bệnh nhân điều trị bằng laser quang châm, quang trị liệu. Bên cạnh đó, các nhóm thầy thuốc hội viên cũng đã tham gia công tác ích thiện chữa bệnh miễn phí bằng laser châm cho các đối tượng người nghèo, người già neo đơn, trẻ mồ côi, đối tượng chính sách với 1.800 lượt người, trị giá 36 triệu đồng.

Ông Trần Đình Hợp, Chủ tịch hội Laser y học tỉnh cho biết từ năm 1993 đến nay có nhiều thiết bị laser công suất thấp được trang bị cho các bệnh viện, trạm y tế trong tỉnh. Riêng từ nguồn các dự án ứng dụng khoa học công nghệ từ năm 2003- 2010 đã trang bị 194 thiết bị. Tính đến nay, các thiết bị này và các thiết bị của các đơn vị tự mua sắm đã qua thời gian sử dụng khá dài (từ 5 năm đến 12 năm).

Với thời gian sử dụng trên, chất lượng của thiết bị hiện nay ít nhiều có sự ảnh hưởng. Nhằm xác định lại hiện trạng các thiết bị trên, Hội Laser Y học tỉnh đề nghị UBND tỉnh và Sở Y tế đồng ý chủ trương cho Hội Laser Y học tỉnh phối hợp cùng Trường Đại học Bách Khoa Tp. Hồ Chí Minh (đơn vị chế tạo và cung cấp thiết bị) tiến hành đánh giá lại chất lượng các thiết bị qua các phương tiện đo chuyên ngành. Khi có kết quả đánh giá hội sẽ tiến hành các biện pháp cần thiết như: sửa chữa, đại tu hoặc thanh lý tùy theo mức độ hiện trạng để việc sử dụng thiết bị điều trị bệnh cho người dân được đảm bảo hiệu quả hơn.

ĐỨC LÊ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên