Công an Bình Dương: Cam kết bảo đảm an toàn cho doanh nghiệp

Cập nhật: 24-05-2014 | 00:00:00

Đó là khẳng định của thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh trong những lần cùng lãnh đạo tỉnh tiếp xúc với các doanh nghiệp bị thiệt hại trong sự cố vừa qua. Thiếu tướng Đức cũng đã lên tiếng xin lỗi các nhà đầu tư và cam kết: “Lực lượng Công an tỉnh sẽ nỗ lực, làm hết sức mình và không để tái diễn tình trạng này”.

Nỗ lực tạo an tâm cho nhà đầu tư

Theo thiếu tướng Võ Thành Đức thì sự cố vừa qua là điều đáng tiếc, sự việc lại diễn biến quá nhanh vì nhiều nguyên nhân, trong đó các đối tượng xấu tham gia kích động, lôi kéo công nhân khiến tình hình lan rộng. Vì vậy, mục tiêu đặt ra của lực lượng công an vào thời điểm này là bảo đảm an toàn cho các chuyên gia, người lao động nước ngoài; đồng thời Công an tỉnh đã bố trí lực lượng tăng cường tuần tra, vận động người dân không tham gia tuần hành. Công an cũng đã lần lượt bắt giữ hàng ngàn đối tượng với các hành vi gây rối, hủy hoại tài sản, trộm cắp tài sản…; tiến hành thu giữ nhiều tài sản đã bị chiếm đoạt và chờ hoàn tất thủ tục trả lại cho doanh nghiệp.  

Cảnh sát cơ động triển khai bảo vệ một công ty tại TX.Dĩ An. Ảnh: L.V.CHÂU

Gặp gỡ các nhà đầu tư tại KCN VSIP, ông Đức đề xuất: “Tới đây, các công ty cố gắng xây dựng lực lượng tự quản, lấy lực lượng công nhân làm nòng cốt; khi xảy ra tình huống xấu thì chính lực lượng này sẽ có vai trò quan trọng trong việc đứng ra bảo vệ công ty, giữ yên tình hình trước khi công an đến hiện trường. Trên thực tế, đã có một số công ty xây dựng mô hình này và phát huy hiệu quả tốt”.

Trước đó, tại cuộc gặp gỡ giới báo chí, đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: “Sau sự cố xảy ra, ngoài lực lượng Công an tỉnh, Bộ Công an cũng đã chi viện thêm và công an ở các địa phương lân cận cũng được tăng cường để giữ ổn định tình hình. Những ngày gần đây, ngành đã tích cực tham gia phân loại hồ sơ, đối tượng nhằm nhanh chóng đưa các vụ việc gây rối ra xét xử sớm nhất. Riêng công tác khám nghiệm hiện trường đã được thực hiện khẩn trương, ưu tiên đối với các công ty bị đập phá, gây rối… có dấu hiệu hình sự”.

Tuyên truyền, vận động cung cấp thông tin

Sau sự cố công nhân tuần hành tự phát gây ảnh hưởng đến một số doanh nghiệp trên địa bàn, Công an Bình Dương đã thể hiện rõ quyết tâm ổn định tình hình, tạo an tâm cho người dân, nhà đầu tư. Đó là sự thẳng thắn nhận lỗi của Giám đốc Công an tỉnh, hàng loạt cuộc gặp gỡ với các nhà đầu tư, vận động người dân và công nhân cam kết không tham gia tuần hành và mạnh dạn cung cấp thông tin tố giác tội phạm, tỏ rõ thái độ kiên quyết nghiêm trị đối với các phần tử lợi dụng tình hình, có hành vi vi phạm pháp luật. Đến nay, tình hình đã đi vào ổn định và được nhiều người hưởng ứng các biện pháp này. Công an tỉnh cũng đã công bố điện thoại đường dây nóng và hộp thư điện tử để người dân cung cấp tư liệu, hình ảnh về các đối tượng gây rối, trộm cắp tài sản. Tính đến nay, phía công an đã thu nhận được nhiều nguồn tin giá trị do người dân cung cấp.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Phó Trưởng Công an TX.Thuận An, cho biết những ngày qua, công an đã nhận được nhiều thông tin, hình ảnh do người dân cung cấp về các đối tượng gây rối và những thông tin này sẽ được xử lý, giải quyết kịp thời. Công an địa phương còn vận động các doanh nghiệp tăng cường lực lượng bảo vệ, kịp thời nắm bắt thông tin về các đối tượng khả nghi lai vãng trước cổng, trong khu vực DN để có biện pháp xử lý. Cũng nhằm ổn định tình hình, tạo an tâm cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn; thượng tá Trương Tấn Dũng, Trưởng Công an TX.Bến Cát, cho biết lực lượng đang khẩn trương tiến hành phân loại hồ sơ, đối tượng nhằm đưa ra xét xử trong thời gian sớm nhất. Công an TX.Bến Cát cũng đã tăng cường vận động người dân, các chủ nhà trọ cung cấp thông tin nhằm kịp thời phát hiện số đối tượng khả nghi; mặt khác, tích cực vận động doanh nghiệp trên địa bàn khẩn trương đi vào hoạt động, xây dựng đội ngũ bảo vệ nội bộ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, phối hợp kịp thời ngay khi xảy ra tình huống bất thường.

Trung tá Huỳnh Văn Út, Trưởng Công an phường An Thạnh, TX.Thuận An, cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an phường đã tổ chức tuyên truyền đến người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không để bị kẻ xấu lợi dụng, rủ rê lôi kéo. Nếu người dân phát hiện đối tượng khả nghi hãy báo công an địa phương. Nhờ vậy nhiều đối tượng kịp thời bị phát hiện. Điển hình như vụ Nguyễn Văn N., quê Ninh Thuận bị “điểm mặt” và được vận động trả lại tài sản trị giá hơn 7 triệu đồng. Chiều 14-5, N. đem đầu máy may rao bán. Do đã được tuyên truyền nên người dân báo tin đến công an địa phương. N. bị mời đến làm việc ngay. Ban đầu N. chối, nhưng được sự vận động của công an địa phương, sau đó N. thừa nhận có “nhặt” được tài sản bên đường mang về định bán lấy tiền xài. Vì không ai dám mua nên N. mang đến nhà người quen để gửi. Và rồi, N. đã mang tài sản đến Công an phường giao nộp.

Những ngày qua, hàng trăm người dân trên địa bàn thông qua nhiều kênh để giao nộp tài sản và cung cấp thông tin tội phạm cho cơ quan chức năng. Đó là những hành động đáng biểu dương, cũng là kết quả từ công tác vận động, sự vào cuộc kịp thời của chính quyền, các cấp ngành và cơ quan chức năng trong khắc phục hậu quả, nhằm lấy lại hình ảnh đẹp của địa phương trong mắt các nhà đầu tư.

ÔNG BÙI VĂN TÂM, CHÁNH ÁN TÒA ÁN NHÂN DÂN TX.TÂN UYÊN: Đối tượng “hôi của” sẽ bị đưa ra xét xử

Dự kiến vào ngày 25-5, tòa án TX.Tân Uyên sẽ đưa ra xét xử lưu động vụ án Châu Minh Tường can tội trộm cắp tài sản vào tối 13-5. Theo hồ sơ vụ án, khoảng 22 giờ tối 13-5, khi thấy nhiều người tuần hành trên đường nên Tường rủ Nguyễn Văn C., SN 2000, đi theo. Đến Công ty TNHH Cao Viễn đóng tại phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên, thấy có cảnh đập phá tài sản: Lợi dụng sơ hở, Tường và C. lẻn vào lấy trộm tài sản, gồm: 1 màn hình máy tính, 1 cục thu phát sóng wifi, 1 máy scan, 2 chuột máy tính và bàn phím. Khi Tường chạy xe máy chở C. mang số tài sản này ra khỏi công ty thì bị bảo vệ đuổi theo khoảng 1km và cùng công an địa phương bắt giữ. Hội đồng định giá tài sản TX.Tân Uyên xác định tổng giá trị tài sản là hơn 5 triệu đồng. Liên quan đến việc lợi dụng tuần hành để gây rối, trộm cắp tài sản, Công an Bình Dương cũng đã khởi tố 117 vụ án, 259 đối tượng với các hành vi trộm cắp tài sản, hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng… Và đây là vụ án “hôi của” được đưa ra xét xử đầu tiên.

L.V.CHÂU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=192
Quay lên trên