Công an huyện Tân Uyên: Khám phá nhanh các vụ án phức tạp

Cập nhật: 04-12-2013 | 00:00:00

 Trong đợt cao điểm tấn công tội phạm gần đây, Công an huyện Tân Uyên đã liên tiếp làm rõ một số vụ án phức tạp, chuyển hóa địa bàn tạo sự an tâm cho người dân.

 Đánh úp “sới” gà!

Sau thời gian theo dõi, khoảng 10 giờ ngày 23-11, các trinh sát đã bắt quả tang một sới gà trong vườn cao su tại thị trấn Tân Phước Khánh. Từ tin báo của người dân, vườn cao su ở KP.Khánh Lộc này thường xuất hiện các đối tượng chuyên tổ chức đá gà ăn tiền, số tiền cáp độ có khi lên đến hàng chục triệu đồng. Kiểm chứng thông tin, lãnh đạo Công an huyện Tân Uyên chỉ đạo phải triệt phá tụ điểm này. Vì trường gà nằm sâu trong vườn cao su, các con bạc đều biết mặt nhau nên khi có người lạ xuất hiện là chúng giải tán ngay; xem ra việc tiếp cận không đơn giản, tuy nhiên với quyết tâm phá án, các trinh sát được bố trí để sẵn sàng đánh úp sới gà này.

Khoảng 10 giờ trưa ngày cuối tuần (23-11), Ngô Hữu Cảnh, SN 1973 mang cân đồng hồ, băng keo đến vườn cao su tại KP.Khánh Lộc, thị trấn Tân Phước Khánh tổ chức đá gà. Khi đến nơi thì thấy có 4 người mang gà đến cáp độ; Cảnh gọi điện cho một số đối tượng mang gà đến, trong số này có Trần Văn Liêm, Nguyễn Minh Trung và Lê Văn Cọp Anh. Không lâu sau, khoảng 20 con bạc đã có mặt trong vườn cao su để bắt độ đá gà. Trận thứ nhất, Cảnh đứng ra làm trọng tài giữa nhóm của Cọp Anh và nhóm thanh niên khác với số tiền 3 triệu đồng/ trận. Trận này nhóm Cọp Anh thắng. Cảnh được hưởng 100.000 đồng tiền trọng tài. Trận thứ hai, Cảnh đứng ra giao kèo gà của Minh Trung đá với một con bạc khác số tiền cáp độ là 6 triệu đồng. Trận này, nhóm Cọp Anh thua nhưng Cảnh cũng được hưởng 300.000 đồng tiền làm trọng tài. Sòng mỗi lúc một xôm tụ hơn khi có nhiều con bạc ôm gà kéo đến cáp độ. Trận thứ ba, Cảnh đứng ra cáp độ cho một cặp gà khác với số tiền là 2 triệu đồng. Khi các con bạc đang say sưa theo dõi cặp gà tung những đòn chí tử nhằm hạ đối phương thì các trinh sát xuất hiện, bắt quả tang 4 đối tượng cầm đầu, thu giữ nhiều tang vật phục vụ cho việc đá gà. Hiện Công an huyện Tân Uyên đang tạm giữ các đối tượng này để phục vụ công tác điều tra.

Truy xét, bắt gọn nhóm côn đồ hung hãn

Tính đến ngày 29-11, đã có 5 đối tượng tham gia ẩu đả tại quán karaoke Nguyễn Hằng tại ấp Chánh Hưng, xã Hiếu Liêm, Tân Uyên vào đêm 24-11 bị Công an huyện Tân Uyên tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Trong thời gian này, 3 nạn nhân của vụ việc cũng đang được điều trị tại bệnh viện với các vết thương vùng đầu, bụng.

Ông Dương Văn Dũng, Phó Trưởng Công an xã Hiếu Liêm cho biết: khuya 24-11, công an xã nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Thu Nga, chủ quán karaoke N.H hiện có một nhóm thanh niên ẩu đả tại đây. Khi lực lượng đến nơi thì hiện trường chỉ còn lại các chai bia bị vỡ, vết máu vương vãi. Các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu, số đối tượng gây án cũng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Chủ quán cho biết trước đó có hai nhóm thanh niên, một nhóm ở xã Lạc An, một nhóm ở xã Thường Tân vào hát hò, ăn nhậu. Gần 11 giờ khuya thì xảy ra mâu thuẫn vì có người “vào nhầm phòng”! Tưởng như vậy là xong, ai ngờ khi nhóm thanh niên Lạc An vừa ra khỏi cổng quán thì bị nhóm Thường Tân đuổi đánh chạy ngược vào trong. Hai nhóm đã dùng chai bia, cây… đánh giáp lá cà. Hậu quả là Uông Văn Thắng, Nguyễn Tình và Vũ Thành Công, cùng ngụ xã Lạc An bị đánh chấn thương đầu, bụng phải đưa đi cấp cứu.

Ngay sau đó, Công an xã Hiếu Liêm và Công an huyện Tân Uyên tiến hành rà soát một số nghi can trên địa bàn xã Thường Tân; phát hiện có nhóm thanh niên quê miền Tây hiện tạm trú tại địa phương có biểu hiện khả nghi, vài đối tượng bị thương tích nhẹ. Những thanh niên này đã được mời đến làm việc và thừa nhận có tham gia ẩu đả vào tối 24-11. Sau đó, hai đối tượng Võ Văn Lộc, SN 1988 và Tạ Hoàng Trung, SN 1994, cùng quê An Giang đã đến Công an huyện Tân Uyên đầu thú. Cho đến nay đã xác định cả hai đối tượng này giữ vai trò đầu vụ trong sự việc này.

 L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=466
Quay lên trên