Công an phường Phú Cường, TP.TDM: Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân

Cập nhật: 14-04-2014 | 00:00:00

   Cán bộ chiến sĩ CA phường Phú Cường niềm nở tiếp dân Ảnh: T.TRINH

Trung tá Lê Ngọc Thủy, Trưởng CA phường Phú Cường, cho biết sau khi cuộc vận động được tiến hành, phường đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện ngay trong toàn thể CBCS CA phường về phong cách làm việc, tác phong, tư thế, lễ tiết, văn hóa giao tiếp, ứng xử văn minh lịch sự, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân; với khẩu hiệu hành động là “CBCS CA phường quyết tâm thực hiện nghiêm điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương, xây dựng nếp sống văn minh, vì dân phục vụ”. Trong quá trình thực hiện, CA phường đã tổ chức sinh hoạt chính trị thường xuyên, sâu rộng không chỉ ở CBCS mà còn triển khai cho lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phòng cùng tham gia.

CA phường xác định rõ không chỉ giao tiếp, ứng xử với cấp trên mới kính cẩn, nghiêm chào mà phải thể hiện nét văn hóa ấy với cả đồng đội, nhân dân và với cả đối tượng, người có hành vi vi phạm pháp luật. Đối với đối tượng vi phạm thì không được có những lời lăng mạ, xa lánh hoặc gây mặc cảm cho họ mà phải mềm mỏng, khôn khéo để cảm hóa, giáo dục đối tượng cho đến khi xử lý sao cho “tâm phục khẩu phục”. Đặc biệt, CBCS phải biết cách lắng nghe dân nói và làm cho người dân phục, dân tin. Trao đổi vấn đề này, chị Hoàng Thị Tuyết, người dân phường Phú Cường, cho biết: “Tôi thật sự hài lòng với cách làm việc của các anh chị ở CA phường Phú Cường. Dù các anh công việc rất bận rộn nhưng lúc nào cũng niềm nở, hướng dẫn chúng tôi rất nhiệt tình trong thực hiện các thủ tục và không hề có thái độ khó chịu đối với dân…”.

Để được lắng nghe nhiều hơn, tại trụ sở CA phường và các văn phòng khu phố, phường còn đặt hộp thư góp ý. Tại các cuộc họp đều gắn với diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” để được nghe người dân nói, dân đóng góp ý kiến về đạo đức, lối sống, văn hóa giao tiếp, ứng xử... để từ đó rút kinh nghiệm; quan trọng nhất là nghe người dân hiến kế về công tác giữ gìn an ninh trật tự góp phần hạn chế tệ nạn, đem lại bình yên trong nhân dân.

CA phường Phú Cường cũng đã xây dựng bản quy chuẩn, đạo đức, lối sống trong quan hệ, giao tiếp và được đặt trang trọng trong phòng tiếp dân. Đây cũng là những tiêu chí soi rọi để xét thi đua, khen thưởng cho các CBCS. Nhờ vậy, tất cả đều có quyết tâm cao trong việc thực hiện phong trào thực sự mang tính thiết thực, hiệu quả, đi vào lòng dân, CA phường còn xây dựng mô hình “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân” dựa theo tiêu chí đề ra là “03”. Cụ thể là khi tiếp xúc với dân phải có 3 câu nói thân thiện; vui vẻ, niềm nở, lễ phép; hướng dẫn tận tình chu đáo, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính… không để dân chờ quá 30 phút; không hẹn dân quá 3 lần; tiếp nhận thông tin của dân qua điện thoại không quá 3 hồi chuông; không để người dân gọi quá 3 lần; không hẹn dân quá 3 lần đối với các vụ việc phức tạp.

Trung tá Lê Ngọc Thủy cho biết thêm: “Ban đầu vẫn còn một số CBCS tuổi đời còn trẻ, chưa có kinh nghiệm, chưa có quá trình tu dưỡng nên còn có thái độ thờ ơ, thiếu trách nhiệm; thế nhưng từ khi đẩy mạnh phong trào, văn hóa giao tiếp, ứng xử đi vào nề nếp đã từng bước thay đổi được suy nghĩ và hành động của CBCS, tạo sự thân thiện, gắn bó hơn với người dân và được nhiều bà con khen ngợi. Cũng từ đó, người dân đã giúp đỡ, cung cấp cho CA phường nhiều nguồn tin có giá trị, góp phần không nhỏ trong việc giữ gìn, ổn định an ninh chính trị trên địa bàn”.

Với những nỗ lực và quyết tâm ấy, CA phường Phú Cường, TP.TDM 3 năm liền được công nhận “Đơn vị văn hóa, kiểu mẫu về điều lệnh CAND” và 4 năm đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.

 THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=354
Quay lên trên