Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore: Chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động

Cập nhật: 20-01-2024 | 09:22:34

Năm 2023, hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân, lao động tại Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) trở thành điểm sáng của cả nước. Công đoàn đã hỗ trợ 515 đoàn viên, người lao động khó khăn với số tiền hơn 257 triệu đồng; hỗ trợ 549 vé tàu khứ hồi cho đoàn viên khó khăn về quê đón tết với tổng số tiền 310 triệu đồng; tổ chức chuyến xe xuân nghĩa tình đưa 153 đoàn viên khó khăn thuộc các tỉnh Tây nguyên và miền Tây về quê nhân dịp tết với tổng kinh phí hơn 90 triệu đồng.

Công đoàn VSIP còn phân bổ 8.000 phần quà, trị giá 8 tỷ đồng cho các công đoàn cơ sở; phối hợp hỗ trợ cho 22 trường hợp công nhân lao động đặc biệt khó khăn với số tiền 220 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn VSIP còn vận động các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tặng các sản phẩm cho công nhân lao động khó khăn trong dịp tết với số tiền hơn 250 triệu đồng. Công đoàn VSIP hoàn chỉnh hồ sơ và đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh ra quyết định phê duyệt hỗ trợ cho 278 trường hợp đoàn viên công đoàn, người lao động bị giảm giờ làm việc, chấm dứt hợp đồng với tổng số tiền 410 triệu đồng.

H.VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên