Công nhân phấn khởi trở lại làm việc sau tết

Cập nhật: 15-02-2016 | 08:52:53

Sáng 15-2 (tức mùng 8 tết), các doanh nghiệp (DN) trở lại hoạt động sản xuất bình thường, công nhân lao động (CNLĐ) cũng đã có mặt tại Bình Dương để chuẩn bị làm việc. Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy các DN có nhiều chế độ, chính sách giữ chân người lao động (NLĐ) bảo đảm ổn định tình hình sản xuất sau tết.

NLĐ sinh sống tại DakLak đang di chuyển về lại Bình Dương làm việc

Trong các ngày từ mùng 6 và 7 tết, không khí xuân vẫn còn ngập tràn nhưng trên các tuyến đường chính về Bình Dương rất đông NLĐ với những túi xách, thùng đồ từ ở quê mang theo trở lại Bình Dương để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu năm mới. Tại Bến xe khách tỉnh Bình Dương, những chuyến xe từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung, miền Tây dừng đỗ liên tục đưa những công nhân (CN) các tỉnh về Bình Dương. Chị Bùi Thị Hồng, làm việc tại Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (TX.Thuận An) cho biết, vợ chồng chị đều làm CN, thu nhập mỗi tháng khoảng hơn 8 triệu đồng. Chi tiêu tiết kiệm cũng đủ lo toan cho cuộc sống gia đình và 2 con ăn học. Vì thế, sau tết, chị liền khăn gói cùng chồng con vào Bình Dương để bắt đầu làm việc.

Còn tại các khu trọ đông CNLĐ ngoại tỉnh, sau những ngày tết vắng vẻ nay đã sôi động hẳn lên. Họ tổ chức liên hoan gặp mặt, chúc tết và chiêu đãi nhau đặc sản quê hương. Mọi người đều rất phấn khởi và sẵn sàng cho năm làm việc mới. Họ hy vọng với sự quan tâm của tỉnh, của địa phương, DN, năm nay đời sống CNLĐ sẽ khá hơn nhiều. Ngoài ra, các chế độ hỗ trợ, mức lương, thưởng cũng sẽ tăng cao, giá cả thị trường ổn định để đời sống CNLĐ “dễ thở”.

Trong khi CNLĐ vui vẻ chuẩn bị cho ngày làm việc đầu năm, thì DN cũng thở phào vì dự kiến sẽ không thiếu hụt lao động dẫn đến trống chuyền, ảnh hưởng đến năng suất và sản lượng. Ông Trịnh Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Hài Mỹ (TX.Thuận An) khẳng định, những năm gần đây, công ty không bị biến động lao động. Đầu năm mới để tạo không khí vui tươi, thể hiện sự quan tâm của người sử dụng lao động dành cho NLĐ, Ban Giám đốc công ty sẽ xuống xưởng sản xuất chúc tết CN. Ngoài ra, CN đi làm đúng ngày cũng được nhận phong bao lì xì trị giá 50.000 đồng.

Theo ông Nguyễn Phùng Trung, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, để không bị biến động lao động sau tết là bởi các DN đã có sự chăm lo và quan tâm đến NLĐ. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, đa số các công ty, DN trên địa bàn tỉnh cố gắng duy trì mức thưởng tết tốt hơn so với năm trước cùng nhiều hoạt động chăm lo tết, NLĐ được tạo điều kiện về quê sum họp nên họ rất phấn khởi, gắn bó hơn với nhà máy. Để tiếp tục “giữ chân” NLĐ, các DN cần quan tâm hơn tới đời sống, vật chất cho NLĐ. Cùng với những nỗ lực của DN, cũng phải kể đến ý thức làm việc của NLĐ cũng đã thay đổi theo hướng tích cực và chuyên nghiệp, góp phần xóa bỏ quan niệm “tháng giêng là tháng ăn chơi” nên tỷ lệ NLĐ quay trở lại làm việc ổn định.

 

 THIÊN LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1352
Quay lên trên