Công trình khoa học giáo dục truyền thống cách mạng

Cập nhật: 09-01-2012 | 00:00:00

(Tiếp theo và hết)

Từ những giai đoạn lịch sử nêu trên, Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương (1975-2010) rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh trong những chặng đường tiếp theo. Suốt 35 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ và nhân dân Bình Dương đã nỗ lực khắc phục hậu quả chiến tranh, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để vươn lên thành một tỉnh năng động trong thu hút đầu tư cả trong nước và nước ngoài, chuyển đổi từ một tỉnh nông nghiệp thành một tỉnh công nghiệp tiêu biểu của cả nước. 

Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Đảng bộ và chính quyền tỉnh đã đưa ra nhiều chủ trương, chính sách mới, sáng tạo, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương. Với chính sách trải chiếu hoa đón các nhà đầu tư, tập trung phát triển các khu công nghiệp, tổng giá trị sản phẩm trong tỉnh tăng mạnh qua các năm đã tạo tiền đề cho ổn định và phát triển, chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Những thành quả mà Đảng bộ và nhân dân Bình Dương đạt được như hôm nay là quá trình của sự tìm tòi, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm của Đảng bộ Sông Bé trước đây cũng như Đảng bộ Bình Dương hôm nay. Sự quyết tâm và ý thức trách nhiệm đó đều nhằm mục đích không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân cả vật chất lẫn tinh thần, góp phần cùng cả nước thực hiện những mục tiêu chiến lược mà Đảng đã đề ra.

Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương (1975-2010) ra đời ghi nhận công lao của các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân Bình Dương trong 35 năm qua; rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm vận dụng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; góp phần giáo dục, động viên các thế hệ hôm nay và mai sau; đồng thời góp phần làm phong phú thêm lịch sử của toàn Đảng trong một thời kỳ mà tình hình thế giới và trong nước có nhiều biến động và thách thức nhưng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đã vượt qua và giành được những thắng lợi có ý nghĩa thời đại sâu sắc, đưa đất nước ta ngày càng phát triển mạnh mẽ và có vị trí cao trên trường quốc tế.

Cuốn sách Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương thời kỳ 1975-2010 là một công trình khoa học được thực hiện công phu, phản ánh chân thực và sinh động thực tiễn hoạt động cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Bình Dương từ sau ngày 30-4-1975 đến năm 2010. Công trình này là một bức tranh tổng thể các phong trào cách mạng của quần chúng trên mọi lĩnh vực; sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền và quần chúng nhân dân đã vượt qua vô vàn gian khó, thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới của Đảng; những bài học kinh nghiệm có giá trị cho cả hiện tại và tương lai từ thực tiễn hoạt động trong 35 năm, qua 9 kỳ đại hội của Đảng bộ tỉnh. Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương vẫn đang tiếp nối, hứa hẹn những thành tựu và truyền thống mới.

Nhân dịp kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2012), Bình Dương phát động Cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương (1975-2010). Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nâng cao lòng tự hào, niềm tin và ý thức trách nhiệm vào việc giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của cha anh, đồng thời góp phần xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp hơn. 

V.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên