Ban hành chính sách thu hút và đào tạo nguồn nhân lực

Cập nhật: 09-01-2012 | 00:00:00

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 74/QĐ-UBND về quy định chính sách thu hút, chế độ hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tỉnh Bình Dương.

Cụ thể, mức hỗ trợ đối với đi học tại Hà Nội nếu học tập trung từ 1 tháng trở lên được 4,5 triệu đồng/tháng/người, không tập trung hoặc tập trung dưới 1 tháng: 150.000 đồng/ngày/người. Đối với người đi học tại tỉnh, thành khác tập trung từ 1 tháng trở lên: 3 triệu đồng/tháng/người, không tập trung hoặc tập trung dưới 1 tháng: 100.000 đồng/ngày/người; nếu học tập trung trong tỉnh từ 1 tháng trở lên: 1,5 triệu đồng/tháng/người, không tập trung hoặc tập trung dưới 1 tháng: 50.000 đồng/ngày/người. Những chủ nhân tương lai của đất nước. Trong ảnh: Giao lưu giữa sinh viên trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương và trường Cao đẳng Republic Singapore

Hỗ trợ thực hiện và bảo vệ luận văn tốt nghiệp, các ngành y tế, xây dựng, kiến trúc, công nghệ thông tin trình độ tiến sĩ 60 triệu đồng, thạc sĩ 50 triệu đồng, bác sĩ chuyên khoa cấp II 55 triệu đồng (tiến sĩ hỗ trợ 30 triệu đồng), chuyên khoa cấp I 40 triệu đồng (thạc sĩ hỗ trợ 28 triệu đồng); các ngành còn lại: trình độ tiến sĩ hỗ trợ 50 triệu đồng, thạc sĩ: 40 triệu đồng.

Cán bộ, công chức, viên chức được cử đi đào tạo toàn phần ở nước ngoài được tỉnh chi các khoản: học phí và các khoản chi liên quan đến học phí (theo thông báo của các cơ sở đào tạo nước ngoài); sinh hoạt phí bao gồm: tiền ăn, ở, chi phí đi lại hàng ngày, tiền tài liệu và đồ dùng học tập; bảo hiểm y tế (mức bảo hiểm y tế tối thiểu áp dụng chung cho lưu học sinh nước ngoài của nước sở tại); tiền vé máy bay hạng thường 1 lượt từ Việt Nam đến nơi học tập và 1 lượt từ nơi học tập về Việt Nam cho cả khóa học; chi phí đi đường được cấp 1 lần cho suốt quá trình học tập; chi phí làm thủ tục xuất nhập cảnh (hộ chiếu, visa); lệ phí ghi danh; phí chuyển và nhận tiền qua ngân hàng (nếu có) theo quy định hiện hành.

Ngoài ra, còn được hỗ trợ thanh toán vé tàu hỏa thông thường, tiền vé xe công cộng; nếu là nữ, dân tộc ít người khi đi học các lớp có thời gian từ 1 tháng trở lên thì mỗi tháng học được cấp thêm 200.000 đồng/tháng/người.

M.H

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên