Cử tri thị xã Tân Uyên: Kiến nghị giải quyết dứt điểm tình trạng khan hiếm xăng dầu cục bộ

Cập nhật: 17-11-2022 | 11:31:33

(BDO) Sáng 17-11, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm: ông Trần Công Phàn, bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân đã có buổi tiếp xúc với trên 120 cử tri là cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang thị xã Tân Uyên. Dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo Thị ủy, UBND và các ngành, đoàn thể của thị xã.


Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Quốc Chiến

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo nhanh kết quả Kỳ họp thứ tư Quốc hội khóa XV diễn ra từ ngày 20-10 đến ngày 15-11. Theo đó, trong 21 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp đã hoàn thành các nội dung đề ra và được cử tri cả nước đánh giá cao. Tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV đã thông qua 6 luật, 13 nghị quyết; cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án luật khác; giám sát tối cao chuyên đề "việc thực hiện chính sách pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021"; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề nhân sự, kinh tế xã hội, ngân sách Nhà nước; xem xét báo cáo về kiến nghị cử tri, công tác tư pháp và nhiều nội dung quan trọng khác.



Các cử tri kiến nghị đến ĐBQH một số nội dung tại buổi tiếp xúc. 
Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp cũng như hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ tư Quốc hội khóa XV; đồng thời phản ánh, kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến chế độ, chính sách về phụ cấp và nhà ở đối với sĩ quan tại ngũ; chế độ bảo hiểm xã hội đối với dân quân thường trực và đối với người hoạt không chuyên trách cấp xã, phường, thị trấn. Cử tri cũng kiến nghị cần có giải pháp kịp thời, căn cơ để đảm bảo nhu cầu về xăng dầu tránh tình trạng khan hiếm cục bộ như hiện nay. Đây cũng là vấn đề được cử tri rất quan tâm khi đề cập đến chiến lược đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Trần Công Phàn đã cảm ơn và tiếp thu những ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri. Đồng thời ông cũng trao đổi một số vấn đề cử tri thị xã Tân Uyên quan tâm, phản ánh như: chế độ chính sách đối với lực lượng dân quân thường trực, sĩ quan tại ngũ và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, phường, thị trấn. 

* Chiều 17-11, các ĐBQH tỉnh tiếp tục tiếp xúc với hơn 150 cử tri của xã Bạch Đằng và phường Uyên Hưng (TX.Tân Uyên). 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện đoàn ĐBQH tỉnh thông báo nhanh kết quả kỳ họp thứ tư Quốc hội khóa XV, nhiều cử tri bày tỏ phấn khởi trước tình hình phục hồi phát triển kinh tế-xã hội của đất nước sau đại dịch Covid-19. Cử tri cũng phản ánh, kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, phường, thị trấn. 


Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri ở xã Bạch Đằng. Ảnh: Quốc Chiến

Cử tri Triệu Thị Kim Sở, kiến nghị ngành chức năng cần có chế tài mạnh để xử lý tội phạm lừa đảo qua mạng đang diễn biến phức tạp trong thời gian qua. Cử tri Nguyễn Văn Bảy, kiến nghị cần tập trung đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho hệ thống trạm y tế bởi qua đại dịch Covid-19 vừa rồi vai trò của trạm y tế cơ sở là rất quan trọng trong công tác chăm lo, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Cử tri Bảy đề nghị cần có chế độ hỗ trợ cho các y, bác sĩ làm việc ở các trạm y tế và giáo viên ở các trường mầm non công lập bởi đây là hai lực lượng làm việc vất vả nhưng thu nhập còn thấp... 



Cử tri xã Bạch Đằng kiến nghị đến ĐBQH một số vấn đề quan tâm. Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo UBND thị xã đã trao đổi, giải đáp và thông tin một số vấn cử tri xã Bạch Đằng và phường Uyên Hưng quan tâm. Đại diện đoàn ĐBQH đã tiếp thu những ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và chia sẻ thêm một số nội dung cử tri quan tâm, kiến nghị.

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=498
Quay lên trên