Cục Hải quan Bình Dương: 11 tháng năm 2019 thu ngân sách gần đạt kế hoạch

Cập nhật: 17-12-2019 | 08:23:36

 Trong 11 tháng năm 2019, Cục Hải quan Bình Dương đã thu ngân sách được 13.982 tỷ đồng, đạt gần 97% chỉ tiêu Bộ Tài chính giao, đạt gần 91% chỉ tiêu phấn đấu Tổng cục Hải quan giao, tăng gần 9% so với cùng kỳ năm 2018. Theo lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương, để đạt được kết quả này đơn vị đã chủ động xây dựng, ban hành Kế hoạch số 232/QĐ-HQBD (ngày 14-3- 2019) về triển khai đồng bộ các nhiệm vụ cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trên địa bàn trong năm 2019 và định hướng đến năm 2021.

Bên cạnh đó, đơn vị đã tích cực phối hợp với Cục Thuế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, chính quyền địa phương kịp thời tiếp cận các dự án mới được cấp phép, các doanh nghiệp mới được thành lập để tích cực cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp về làm thủ tục tại đơn vị. Mặt khác, đơn vị luôn gắn kết, chia sẻ thông tin thường xuyên với các doanh nghiệp có số thu nộp ngân sách lớn để nắm chắc nguồn thu và nuôi dưỡng nguồn thu tốt.

Đáng chú ý, đơn vị luôn coi trọng và triển khai có hiệu quả đề án thu thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7. Đến nay, số lượng có trên 40 ngân hàng thương mại phối hợp thu với đơn vị, trong đó có 26 ngân hàng đã triển khai nộp thuế điện tử và thông quan 24/7. Số thuế thu nộp qua ngân hàng hiện chiếm tỷ lệ trên 97,26% tổng số thuế thu nộp ngân sách.

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên