Cục Hải quan Bình Dương: Hỗ trợ doanh nghiệp triển khai VASSCM

Cập nhật: 29-11-2018 | 09:04:29

Thời gian qua, Cục Hải quan Bình Dương đã tích cực phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi, cảng triển khai vận hành Hệ thống quản lý hải quan tự động (VASSCM). Đến nay, hệ thống VASSCM đã chính thức được đơn vị triển khai tại 6 kho, cảng, bãi trên địa bàn (gồm 1 cảng biển, 2 cảng cạn, 3 kho thu gom hàng lẻ).

Lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương cho biết từ khi vận hành Hệ thống VASSCM đến nay, đơn vị đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu, cũng như các đơn vị kinh doanh cảng về hiệu quả của VASSCM, bởi hệ thống này giúp doanh nghiệp giảm thời gian giải phóng hàng, chi phí, giấy tờ, thời gian đi lại. Thông qua hệ thống này, cơ quan hải quan cũng tăng cường năng lực quản lý; doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi, cảng biển cũng chủ động hơn trong việc xây dựng kế hoạch khai thác, kinh doanh, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng lưu lượng hàng hóa xuất nhập khẩu.

Nhằm chủ động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong công tác vận hành hệ thống, Cục Hải quan Bình Dương đã giao nhiệm vụ cho các chi cục hải quan theo dõi, hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi, cảng và doanh nghiệp xuất nhập khẩu, hãng vận tải để kịp thời xử lý vướng mắc trong squá trình triển khai. Đặc biệt, tổ công tác do lãnh đạo cục phụ trách đã có các buổi làm việc trực tiếp với doanh nghiệp kho, bãi, cảng có kết nối Hệ thống VASSCM để cùng tìm ra những tồn tại, vướng mắc đang gặp phải, thống nhất xử lý, nâng cấp hệ thống trong những ngày đầu triển khai. Nhờ đó, những lỗi liên quan đến hệ thống trong quá trình thực hiện get in/get out đã được cơ quan hải quan kịp thời khắc phục, giúp cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp ổn định, thông suốt, đáp ứng thời gian theo kế hoạch đề ra...

T.NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên