Dự án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Bình Dương đạt hiệu quả cao

Cập nhật: 28-11-2018 | 15:32:34

(BDO) Chiều 28-11, đoàn đại biểu cấp cao của Chính phủ Thụy sĩ do ông Boris Zürcher, Quốc vụ khanh, Cục trưởng Cục Lao động thuộc Tổng cục Kinh tế, Bộ Kinh tế, Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Thụy Sĩ dẫn đầu đã thăm và làm việc tại công ty TNHH Tiến Hưng (TX.Thuận An) nhằm đánh giá hiệu quả  Chương trình Phát triển doanh nghiệp bền vững (SCORE) thuộc Tổ chức Lao động quốc tế (ILO). Đây là dự án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nâng cao năng suất và cải thiện điều kiện làm việc thông qua các thực hành quản lý sản xuất tốt trên toàn thế giới, giúp các DNNVV tham gia tốt hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tại Việt Nam chương trình được phối hợp triển khai bởi ILO và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh TP. HCM (VCCI HCM). Chương trình được đồng tài trợ bởi Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO). Hơn 170 doanh nghiệp đại diện cho trên 60.000 lao động đã được chương trình hỗ trợ để nâng cao năng suất và điều kiện làm việc.  Tại buổi làm việc ông Boris Zürcher cho biết phương pháp của chương trình SCORE đem lại lợi ích cho cả người lao động và doanh nghiệp, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia chương trình. Ông bày tỏ sự ấn tượng trước hiệu quả của dự án score tại công ty Tiến Hưng. Ông Raymund Furrer, Đại sứ - Giám đốc chương trình Phát triển và Hợp tác kinh tế của Tổng cục Kinh tế Thụy Sỹ cho biết rất hài lòng khi Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương đã và đang nhân rộng mô hình Score. Hy vọng đây là động lực hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh sự tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.  

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên