Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Dầu Tiếng, TX.Tân Uyên

Cập nhật: 24-12-2015 | 16:38:37

(BDO) Chiều 24-12, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã tiếp xúc với cử tri các xã Định Hiệp, Định Thành, Minh Thạnh (Dầu Tiếng).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri của 3 xã đã được nghe Đại biểu HĐND tỉnh, HĐNd huyện thông báo kết quả sau kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 18, kỳ họp HĐND huyện lần thứ 15, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc trước. Bên cạnh đó, cử tri 3 xã kiến nghị với đại biểu HĐND 2 cấp về một số vấn đề: Cần tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp tết Nguyên Đán 2016 sắp tới; quan tâm hơn nữa về chế độ chính sách cho người cao tuổi, người già neo đơn, người tàn tật; yêu cầu các trạm y tế xã có bác sĩ chuyên khoa trực tiếp khám và chữa trị cho người dân trên địa bàn xã; tình trạng xe quá tải chạy nhanh trên các tuyến đường giao thông nông thôn gây bụi, ô nhiễm đối với các hộ dân sống trên tuyến đường và người tham gia giao thông; gần đây một số đối tượng chở xác động vật, rác thải từ hướng Tây Ninh đến Cầu mới xã Định Thành vứt bỏ gây ô nhiềm nguồn nước sông... Ngoài ra, cử tri còn phản ánh tình trạng khu cụm công nghiệp Thanh An không nhận hồ sơ người dân sống trên địa bàn huyện Dầu Tiếng vào làm việc.

* Ngày 24-12, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã có các buổi tiếp xúc với cử tri phường Thạnh Phước, phường Uyên Hưng, xã Bạch Đằng, xã Vĩnh Tân và xã Tân Hiệp (TX.Tân Uyên). Tại các buổi tiếp xúc nói trên, cử tri đã kiến nghị xung quanh một số vấn đề, như: Chính quyền cần quan tâm nâng cấp đường giao thông nông thôn, tăng cường tuần tra kiểm soát để đảm bảo an toàn giao thông, chú trọng nâng cao giáo dục toàn diện, tăng cường hỗ trợ vốn cho nông dân, quản lý vệ sinh thực phẩm để người dân an tâm, đẩy mạnh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, có biện pháp ngăn chặn phân bón giả để bà con nông dân trồng trọt đạt năng suất cao… Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị về tình hình môi trường, đất đai và chế độ chính sách.

Các đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện và thị xã đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, các ý kiến còn lại được ghi nhận để chuyển đến ngành chức năng trả lời cử tri trong đợt tiếp xúc tới.

K.TUYẾN-D.PHÚC-H.NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên