Đại hội đại biểu MTTQVN thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát) thành công tốt đẹp

Cập nhật: 08-11-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 8-11, Ủy ban MTTQVN thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2013-2018. Đây là đơn vị được chọn làm đại hội điểm cấp cơ sở để rút kinh nghiệm trước khi triển khai đại hội Ủy ban MTTQVN các cấp trong huyện. Tham dự Đại hội có Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Tấn Lộc; Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Bùi Hùng Dũng, đại diện lãnh đạo các ban ngành và 82 đại biểu của 14 xã, thị trấn trong huyện.

Trong nhiệm kỳ 2008-2013, Ủy ban MTTQVN thị trấn Mỹ Phước không ngừng đổi mới nội dung phương thức hoạt động, tăng cường bám sát cơ sở, khu dân cư, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế, xã hội ở địa phương. Đặc biệt, Ủy ban MTTQVN thị trấn Mỹ Phước đã phối hợp các tổ chức thành viên thực hiện tốt chương trình Quốc gia giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo. Thông qua các nguồn vốn vay như vốn học sinh - sinh viên, vốn hộ nghèo, vốn 120, vốn mua xe ba gác, Ủy ban MTTQVN thị trấn Mỹ Phước đã xét cho 886 lượt người nghèo, cận nghèo được vay vốn làm ăn với tổng số tiền gần 8,4 tỷ đồng.

 

Ủy viên Ủy ban MTTQVN thị trấn Mỹ Phước lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2013-2018

ra mắt Đại hội

Ngoài ra, Ủy ban MTTQVN thị trấn Mỹ Phước còn thành lập được 63 tổ xoay vòng vốn giúp nhau làm kinh tế gia đình, vận động gửi tiền tiết kiệm, tặng quà cho gia đình khó khăn. Nhờ vậy, nhiều gia đình thoát nghèo, ổn định cuộc sống ngày. Bên cạnh đó, còn vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo nhằm giúp đỡ các nạn nhân bị tàn tật và những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với trị giá hàng trăm triệu đồng; Thực hiện thành công 2 mô hình làm theo Bác và đã tiết kiệm được hơn 105 triệu đồng để giúp đỡ gia đình khó khăn, học sinh nghèo hiếu học.

  Các đại biểu tham dự đại hội

Với chủ đề “Đại đoàn kết - Cùng nhau tiến lên - Ổn định và phát triển bền vững”, tại Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2013-2018 của Ủy ban MTTQVN thị trấn Mỹ Phước đã đề ra những nhiệm vụ quan trọng như: Tiếp tục mở rộng khối đại đoàn kết, hướng mạnh về cơ sở; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; không ngừng xây dựng và củng cố về tổ chức, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu như: 100% các khu phố triển khai cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; thực hiện đầy dủ 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; phấn đấu 60 % trở lên khu phố văn hóa đạt, duy trì tỷ lệ hộ nghèo hàng năm dưới 1%; tiếp tục thực hiện phong trào “Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc” và các cuộc vận động ngăn chặn, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực, tệ nạn xã hội.

Đại hội cũng đã hiệp thương cử 37 đại biểu ủy viên Ủy ban MTTQVN thị trấn Mỹ Phước nhiệm kỳ 2013-2018, ông Trịnh Phục Minh tái đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị trấn Mỹ Phước. Đại hội cũng cử 10 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu MTTQVN huyện Bến Cát trong thời gian tới.

TÂM TRANG

                                                   

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=206
Quay lên trên