Đảng bộ phường An Thạnh (TX.Thuận An): Tập trung lãnh đạo xây dựng và phát triển đô thị

Cập nhật: 31-01-2013 | 00:00:00

 Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng

 Trong những năm gần đây, nhất là trong năm 2012, Đảng bộ phường An Thạnh đã tập trung quyết liệt vào công tác xây dựng Đảng, quan tâm sâu sắc công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên (ĐV). Nói về công tác này, ông Trần Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường An Thạnh cho hay, trong năm qua, Đảng bộ phường tập trung mạnh vào công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, ĐV, nhất là gắn việc học tập chính trị với việc triển khai chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”. Qua các chuyên đề đã học, cán bộ, ĐV của toàn phường đã có chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động, phong cách làm việc của cán bộ, ĐV ngày càng gần dân, hiểu dân hơn.   Các cá nhân thực hiện tốt công tác vận động quần chúng được Đảng ủy phường An Thạnh tuyên dương 

Điểm nổi bật trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ phường An Thạnh là triển khai tốt các nghị quyết Trung ương. Trong đó tập trung vào Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” với hình thức thực hiện nghiêm túc nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, ĐV trong nhận thức và hành động vì lợi ích của người dân. Ông Trần Ngọc Tuấn cho biết, trong năm 2012, Đảng bộ phường đã kết nạp mới 9 ĐV, vượt kế hoạch đề ra. Tính đến nay, toàn Đảng bộ có 242 ĐV sinh hoạt tại 16 chi bộ trực thuộc. Trong đó, 100% chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, có 3 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh được đề nghị Tỉnh ủy khen. Riêng về chất lượng ĐV cũng khá tốt, đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ đạt cao. Trong đó, đề nghị Tỉnh ủy khen 1 đồng chí, đề nghị Thị ủy khen 1 đồng chí, Đảng ủy khen 28 đồng chí.

Sáng tạo trong công tác vận động quần chúng

Đảng bộ phường luôn sáng tạo trong công tác vận động quần chúng, nhất là vận động toàn Đảng, toàn dân thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chú trọng xây dựng, phát triển đô thị. Trong đó, đề cao vai trò “Dân vận khéo” trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng chi bộ, khu phố cũng như các phong trào thi đua yêu nước, thi đua dân vận khéo trong cán bộ, ĐV. Nhiều cách làm hay, sáng tạo trong công tác vận động quần chúng trong toàn Đảng bộ đã phát huy hiệu quả tốt như các tổ tự quản an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, thực hiện tốt việc vận động các phong trào an toàn giao thông, quản lý chất thải trên địa bàn. Các phong trào “Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” của Hội LHPN, “Thanh niên ra quân vì cộng đồng” của Đoàn thanh niên, vận động nhân dân thực hiện tốt nếp sống con người mới đô thị của khối vận và Mặt trận, cải cách hành chính của chính quyền… đã góp phần cùng Đảng bộ thực hiện tốt công tác vận động quần chúng đồng tâm, hiệp lực tập trung phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Bến Cát: Khen thưởng 57 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền

Ban Tổ chức Huyện ủy Bến Cát cho biết, huyện đang đề nghị tỉnh khen thưởng 57 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 5 năm liền. Các đảng viên này được đánh giá hoàn thành xuất sắc 5 tiêu chí: lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh; lãnh đạo công tác tư tưởng chính trị; lãnh đạo xây dựng chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội vững mạnh; thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện việc học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, huyện còn đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen cho Chi bộ Chi cục Thuế huyện đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền và 15 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu 5 năm liền.

HÒA NHÂN

Một trong những điểm sáng khác của Đảng bộ phường An Thạnh là quan tâm chỉ đạo đầu tư đúng mức các lĩnh vực văn hóa, thông tin, thể dục thể thao và truyền thanh, phục vụ tốt cho nhu cầu trong nhân dân. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân đã được Đảng bộ quan tâm chỉ đạo đầu tư ngày càng bài bản và đạt chất lượng cao, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần trong nhân dân. Bên cạnh đó, Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo huy động các nguồn vốn quốc gia, vốn xóa đói giảm nghèo, vốn tín dụng để giải quyết cho hộ nghèo vay vốn phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao cuộc sống của hộ nghèo, giúp nhiều hộ nghèo vươn lên khá giả… Trong đó, vai trò chủ đạo của Quỹ Tín dụng nhân dân An Thạnh là nhìn thấy rõ nhất.

Ông Trần Ngọc Tuấn cho biết, trong năm 2013, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường An Thạnh sẽ tiếp tục tập trung công tác xây dựng Đảng, nhất là việc triển khai các nghị quyết Trung ương, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, ĐV ngày càng gương mẫu, gần dân, hiểu dân và thương yêu dân như chính mình. “Chúng tôi quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giữ vững truyền thống đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong toàn hệ thống chính trị. Đồng thời chỉ đạo việc nâng cao vai trò điều hành, quản lý của chính quyền, hiệu quả hoạt động của Mặt trận và đoàn thể, cũng như tranh thủ sự đồng thuận của các nhà đầu tư và toàn thể nhân dân. Trong từng giải pháp thực hiện, Đảng bộ luôn đề cao vai trò tập thể, đồng tâm hiệp lực cả hệ thống chính trị. Trong đó, phát huy tối đa các nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Thuận An lần thứ X đã đề ra”, ông Trần Ngọc Tuấn nói.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=225
Quay lên trên