Đánh bom ở Pakistan, gần 100 người thương vong

Cập nhật: 02-09-2010 | 00:00:00

Chính quyền Pakistan cho biết trong ngày 1-9 đã xảy ra ba vụ đánh bom liều chết nhằm vào một nghi lễ tôn giáo của người Hồi giáo dòng Shiite ở thành phố Lahore, miền Đông nước này khiến sáu người thiệt mạng và 88 người khác bị thương.

 

Theo người đứng đầu chính quyền thành phố Lahore, ông Khusro Pervez, số người thiệt mạng có thể còn tăng cao.

 

Các quan chức địa phương cho biết, đây là ba vụ nổ riêng rẽ nhằm vào những dòng người diễu hành trong một nghi thức tôn giáo quan trọng đối với nam giới của người Hồi giáo dòng Shiite.

 

Trong khi đó, kênh truyền hình Geo cho biết vụ nổ thứ nhất là một vụ nổ nhỏ nhưng nhằm vào đám đông những người diễu hành trên đường phố.

 

Trước đây, những người Hồi giáo Sunni cực đoan thường tổ chức các cuộc tấn công nhằm vào người Hồi giáo dòng Shiite, với ý nghĩ rằng những người Hồi giáo Shiite không phải là người Hồi giáo chân chính.

 

Theo TTXVN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên