Đào tạo nghề ngắn hạn cho gần 600 hội viên nông dân

Cập nhật: 10-01-2024 | 19:16:58

(BDO) Ngày 10-1, Trung tâm Dạy nghề và Dịch vụ hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân tỉnh Bình Dương) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động dạy nghề và hỗ trợ nông dân năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Tại hội nghị, các đại biểu được Tiến sĩ Hoàng Ngọc Cương, Trường Đại học Bình Dương chia sẻ về giải pháp bảo quản nông sản sau thu hoạch

Trong năm 2023, trung tâm đã trực tiếp tổ chức 18 lớp dạy nghề ngắn hạn (10 ngày/lớp) cho gần 600 hội viên nông dân và con em nông dân, gồm các lớp trồng trọt, chăm sóc, bảo quản cây trái sau thu hoạch... Trung tâm đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, doanh nghiệp tổ chức hoạt động hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ nông dân tiếp cận các chính sách ưu đãi của tỉnh về khoa học, công nghệ mới, phân bón, vật tư nông nghiệp; xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, các nguồn vốn vay ... để nông dân an tâm đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. 

Trung tâm còn tham mưu Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh thực hiện các chương trình phối hợp với các ngành có liên quan góp phần chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho hội viên nông dân. 

Năm 2024, trung tâm tiếp tục thực hiện dạy nghề phù hợp với nhu cầu, điều kiện đời sống và sản xuất của nông dân; dạy nghề thuộc lĩnh vực nông nghiệp như trồng, chăm sóc và ghép cây cảnh, trồng nấm và rau mầm, chăn nuôi thú y... Trung tâm cũng phối hợp kết nối, giới thiệu việc làm cho nông dân sau khi học nghề; phấn đấu dạy nghề cho 550 học viên trở lên... 

Tin, ảnh: Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên