Đầu ra cho các sản phẩm rau sạch theo tiêu chuẩn VGAP vẫn còn khó khăn

Cập nhật: 30-04-2014 | 00:00:00

(BDO) Đó là vấn đề được thảo luận sôi nổi tại Hội thảo gặp gỡ để thực hiện ký kết mua bán hàng nông sản giữa các doanh nghiệp, tổ hợp tác, chủ trang trại xuất hàng nông sản với các nhà phân phối trong và ngoài tỉnh vào ngày 29-4, do Sở Công thương phối hợp với Sở Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn tổ chức.

 Nhiều chủ trang trại giới thiệu các sản phẩm nông sản sản xuất theo tiêu chuẩn VGAP tại hội thảo

Tại hội thảo, các tổ hợp tác, chủ trang trại sản xuất hàng nông sản đã giới thiệu các sản phẩm nông sản được sản xuất theo tiêu chuẩn VGAP, đạt tiêu chuẩn chất lượng như rau mầm, cà chua, trái cây, nấm… Tuy nhiên, đầu ra cho các sản phẩm rau sạch ở thị trường Bình Dương vẫn còn khó khăn đối với nhiều chủ trang trại, trong khi đa số các siêu thị đều nhập hàng từ các trung gian cung ứng sản phẩm cho thuận tiện trong việc thanh toán hàng, vận chuyển.

Trước băn khoăn của các chủ trang trại sản xuất nông sản, ngành chức năng đã ghi nhận và cho biết, sẽ tìm hướng giải quyết, tạo điều kiện tốt nhất để người nông dân có thể sản xuất ra sản phẩm đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho người nông dân; tạo điều kiện thuận lợi để các nhà sản xuất nông sản có thể cung ứng hàng cho các siêu thị trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên