Để trẻ em khó khăn vơi bớt nhọc nhằn...

Cập nhật: 01-06-2019 | 09:21:34

Cứ mỗi dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6), xã hội lại dành những tình cảm tốt đẹp nhất cho trẻ em (TE), đặc biệt là TE có hoàn cảnh khó khăn. Dịp 1-6 năm nay, các em tiếp tục nhận được tình yêu thương ấm áp từ xã hội, để ký ức tuổi thơ của các em là những ngày tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.


Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao quà cho các em thiếu nhi tại TX.Bến Cát nhân ngày hội thiếu nhi lần III

Chăm lo cho trẻ em

TE có hoàn cảnh khó khăn ở TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên và huyện Phú Giáo, các lớp học tình thương tại TP.Thủ Dầu Một vừa có một ngày thật ý nghĩa khi tham gia “Ngày hội thiếu nhi” năm 2019. Chung vui với các em còn có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố, các nhà hảo tâm. Các em tham gia chương trình ngày hội, mỗi em có một gia cảnh khác nhau, nhưng đều là những em có hoàn cảnh khó khăn, có em phải phụ giúp cha mẹ kiếm sống. Với các em ở các lớp học tình thương, hành trình đi tìm con chữ càng nhọc nhằn hơn, vậy mà vẫn vượt qua để đến lớp.

Với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, hôm nay (1-6), UBND tỉnh sẽ tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019. Tại lễ phát động, Ban tổ chức sẽ trao tặng 8 suất học bổng Doraemon của Quỹ Hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em Việt Nam; trao tặng 78 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một; trao tặng Huy hiệu phụ trách giỏi của Trung ương Đoàn. Sau lễ phát động, hàng loạt hoạt động vì trẻ em sẽ diễn ra trên phạm vi toàn tỉnh...

Đến với ngày hội, các em được xem những tiết mục xiếc, ảo thuật đặc sắc và cùng hòa mình vào giai điệu của những bài hát dành cho thiếu nhi. Những đứa trẻ ấy thường ngày được cắp sách đến trường đã là một hạnh phúc, các em đâu có những giây phút vui chơi như vậy. Ngoài được vui chơi, mỗi em còn nhận được một phần quà và tiền mặt trị giá 400.000 đồng, góp phần động viên tinh thần vượt khó học tập của các em.

Chương trình thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và thông qua các hoạt động kêu gọi sự quan tâm, giúp đỡ của toàn xã hội chăm lo cho TE có hoàn cảnh đặc biệt. Tham gia chương trình ngày hội dành cho TE có hoàn cảnh khó khăn TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên và huyện Phú Giáo, bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát đã nói: “Trong Tháng hành động vì TE năm nay, các cấp trong toàn thị xã cần chú trọng công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của những TE đang còn nhiều thiếu thốn, thiệt thòi, nhằm thể hiện trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TE. Đặc biệt, trong tình hình hiện nay, nhiều vấn đề về bảo vệ và chăm sóc TE đang được dư luận hết sức quan tâm. Vì vậy, công tác phổ biến kiến thức, kỹ năng để phòng ngừa, phát hiện, bảo vệ và chăm sóc TE rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, TE lang thang, cơ nhỡ, TE có nguy cơ bị xâm hại, bị bạo lực... là hết sức cần thiết”.

Xã hội chung tay

Để các em có được ngày vui này còn có sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Chương trình ở TX.Bến Cát, Tổng Công ty Đầu tư & Phát triển công nghiệp - Công ty Cổ phần (Becamex IDC) đã hỗ trợ kinh phí trao quà và hỗ trợ khó khăn cho TE có hoàn cảnh khó khăn của chương trình trị giá 515 triệu đồng; Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã hỗ trợ 800 phần quà cho các em học sinh giỏi, có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên các em tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa, thường niên mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát dành cho các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh nói riêng và trên toàn quốc nói chung trong nhiều năm qua, nhằm mang đến cho các em một ngày hội thật ý nghĩa, tràn ngập tiếng cười.

Tại chương trình ở TP.Thủ Dầu Một, Công ty TNHH URC Việt Nam đã mang đến cho TE có hoàn cảnh khó khăn những phần quà ý nghĩa trị giá 34 triệu đồng; Công ty Cổ phần Liwayway Việt Nam hỗ trợ 2.100 gói bánh Snack. Đến với ngày hội, những nỗi buồn về số phận của các em đã tan biến khi nhận được những lời động viên của các cô chú lãnh đạo, và cùng chia sẻ với các bạn đồng cảnh ngộ. Em Lê Thị Thanh Phúc, học lớp học tình thương ở phường Hiệp Thành xúc động nói: “Hàng ngày em đi bán vé số phụ cha mẹ, không được vui chơi, giải trí như các bạn đồng trang lứa. Đến với ngày hội, em có được khoảng thời gian thư giãn và còn nhận được quà, tiền, em vui mừng không tả được”.

Tiếp tục mang đến niềm vui cho các em trong Tháng hành động vì TE năm nay, vào ngày 1-6 Quỹ bảo trợ TE tỉnh tổ chức cho 100 em đại diện TE của các huyện, thị, thành phố đi tham quan Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh). Qua chuyến trải nghiệm này, các em có thêm những bài học về lòng yêu nước, niềm tự hào về dân tộc Việt Nam anh hùng. Theo đó, các em thực hiện nghi thức dâng hương tưởng niệm, tham quan khu tái hiện Vùng giải phóng Củ Chi, tham quan địa đạo Củ Chi. Ngoài ra, các em còn tham gia hoạt động trải nghiệm làm nông dân qua cuộc thi cấy lúa, bắt cá.

TE là tương lai của đất nước. Trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách thể hiện sự quan tâm, ưu tiên cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TE. Thông qua chương trình “Ngày hội thiếu nhi 1-6” và Tháng hành động vì TE năm nay, hy vọng các em sẽ được đón nhận thật nhiều món quà ý nghĩa hơn nữa từ sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo, các doanh nghiệp, của toàn xã hội, để các em càng được chăm sóc tốt hơn và được sống trong tình yêu thương của gia đình và cộng đồng.

“Đây là năm thứ ba chương trình “Ngày hội thiếu nhi” được Quỹ bảo trợ TE tỉnh vận động các nhà hảo tâm tổ chức nhân dịp Quốc tế thiếu nhi. Chương trình được thực hiện định kỳ tại các địa phương trong tỉnh để chăm lo và tạo điều kiện để các em khó khăn có dịp vui chơi, giao lưu sau một năm học tập và rèn luyện. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, nhằm động viên tinh thần, tạo sân chơi lành mạnh nhân dịp hè về, đồng thời thể hiện sự quan tâm của các địa phương, cộng đồng và những tấm lòng yêu trẻ, của các nhà hảo tâm đối với TE có hoàn cảnh khó khăn”.

(Bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội)

ÁNH SÁNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên