Đoàn cán bộ báo chí Bình Dương thăm và làm việc tại Chămpasắc (Lào)

Cập nhật: 20-08-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 20-8, ông Nguyễn Quang Hiệp, Chủ tịch Hội Nhà báo Bình Dương, Tổng Biên tập Báo Bình Dương dẫn đầu đoàn cán bộ, phóng viên báo Bình Dương, Đài Phát thanh -Truyền hình Bình Dương và đại diện một số ban ngành tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo các sở ngành của tỉnh Chămpasắc (địa phương kết nghĩa với Bình Dương), trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào.

 Quang cảnh buổi làm việc đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Bình Dương và đại diện lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh Chămpasắc. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Chămpasắc cho biết, rất vui mừng khi đoàn đến thăm, làm việc với địa phương và thông tin cho đoàn một số tình hình kinh tế, xã hội, văn hóa của Chămpasắc. Theo đó, cơ cấu kinh tế của Chămpasắc hiện nay gồm nông nghiệp 36%, công nghiệp 35%, dịch vụ 26%, cùng với một số lĩnh vực khác. Đồng thời cho biết, đây là tỉnh lớn nhất phía Nam Lào, có đầy đủ các điều kiện để phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế như: đường hàng không, đường bộ và các tiềm năng khác của địa phương này.

 Chủ tịch Hội Nhà báo Bình Dương, Tổng Biên tập Báo Bình Dương Nguyễn Quang Hiệp (trái) trao quà cho đại diện lãnh đạo sở ban ngành tỉnh Chămpasắc. Sau khi nghe đại diện tỉnh Chămpasắc thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của địa phương, ông Nguyễn Quang Hiệp đã chúc mừng những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực của Chămpasắc trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn địa phương tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Lào nói chung, Bình Dương và Chămpasắc nói riêng. Để tiếp tục phát huy mối quan hệ đó, đoàn cán bộ, phóng viên của tỉnh Bình Dương trong chuyến công tác này sẽ khảo sát tình hình kinh tế, xã hội của Chămpasắc để thực hiện phóng sự, ký sự phản ánh mối quan hệ này trên báo và truyền hình. Ông Hiệp cũng thông báo một số tình hình cơ bản về kinh tế, xã hội của Bình Dương cho phía tỉnh Chămpasắc được biết.

  Đoàn cán bộ, báo chí tỉnh Bình Dương chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh Chămpasắc.Về công tác báo chí, hiện nay, Báo Bình Dương phát hành liên tục từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, Đài Truyền hình phát sóng trên 5 kênh, đài phát thanh phát sóng liên tục 18/24h. Vì vậy, ông Hiệp cũng mong phía tỉnh bạn hỗ trợ, giúp đỡ đoàn trong thời gian tác nghiệp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đây là lần đầu tiên báo chí Bình Dương qua thăm, làm việc với tỉnh và mong muốn báo chí hai địa phương tiếp tục thắt chặt mối quan hệ hợp tác, góp phần đưa mối quan hệ hai nước đời đời bền vững, quan hệ hai địa phương ngày càng đơm bông kết trái.

Tiếp tục chương trình làm việc tại Chămpasắc, chiều cùng ngày đoàn gặp gỡ, trao đổi thêm một số tình hình trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, báo chí… giữa hai địa phương.

Nhóm PV công tác tại Lào

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=331
Quay lên trên